กลุ่ม คนเสื้อแดง FC พรรคเพื่อไทย จี้ ถอนตัว ร่วมรัฐบาล

28 พ.ค. 66

 

กลุ่ม คนเสื้อแดง FC พรรคเพื่อไทย บุก พรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือ เปิดข้อเรียกร้อง จี้ถอนตัว ร่วมรัฐบาล บอกไม่มีธรรมเนียมจับมือพรรคลำดับหนึ่ง

วันที่ 28 พ.ค. 66 ที่ พรรคเพื่อไทย ตัวแทน กลุ่มคนเสื้อแดง FC พรรคเพื่อไทย นำโดย นาย นิยม นพรัตน์ หรือ เค เสื้อแดง เดินทางมายื่นหนังสือถึงพรรคเพื่อไทย เพื่อขอให้ พรรคเพื่อไทยถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล โดยมีนาย อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นตัวแทนรับหนังสือ

ทั้งนี้ ตัวแทนกลุ่มคนเสื้อแดง FC พรรคเพื่อไทย อ่านแถลงการณ์ว่า เจตจำนงค์กลุ่มคนเสื้อแดง FC พรรคเพื่อไทย มีความเห็นว่า ก่อนการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยถูกโจมตีด้วยข้อมูลเท็จจากกลุ่มพรรคการเมืองบางกลุ่ม และ FC บางพรรค ต่อเนื่องมาถึงหลังการเลือกตั้ง 

กลุ่ม คนเสื้อแดง FC พรรคเพื่อไทย จี้ ถอนตัว ร่วมรัฐบาล

พวกเราจึงมาให้กำลังใจ พรรคเพื่อไทย เพื่อให้พรรคได้รับทราบว่า ยังมีผู้สนับสนุน 10 ล้านกว่าเสียง จากการเลือกตั้งครั้งนี้ ที่ยังสนับสนุนให้ พรรคเพื่อไทยขับเคลื่อนงานทางการเมือง เพื่อประชาชนต่อไป ขณะเดียวกันทางกลุ่มฯ เห็นว่าการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ มีกลุ่มคนบางกลุ่มบางฝ่ายพยายามบิดเบือนให้ข้อมูลโจมตีพรรคเพื่อไทย จนเกิดความขัดแย้งขึ้นในพรรคร่วมรัฐบาล ทางกลุ่มฯ มีความไม่สบายใจว่าในการร่วมรัฐบาลครั้งนี้ จะเดินหน้าต่อไปนี้ด้วยบรรยากาศความระแวงทางใจไว้ คงไม่มีผลดีต่อทุกฝ่าย 

เมื่อพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลมองว่า พรรคเพื่อไทยเป็นอุปสรรค และปัญหาต่อการจัดตั้งรัฐบาล อ้างอิงธรรมเนียมปฏิบัติ ทางกลุ่มฯ จึงต้องการให้พรรคเพื่อไทยตระหนักว่า พรรคที่ได้ลำดับสองที่ผ่านมาไม่เคยมีธรรมเนียมจับมือร่วมรัฐบาลกับพรรคที่ได้ลำดับหนึ่ง 

กลุ่ม คนเสื้อแดง FC พรรคเพื่อไทย จี้ ถอนตัว ร่วมรัฐบาล

ทั้งนี้เพื่อลดความขัดแย้งทางกลุ่มมีข้อเสนอถึงพรรคเพื่อไทย ดังนี้ 1.ให้ทบทวนถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาลในครั้งนี้ 2.ให้เกียรติพรรคลำดับหนึ่งรวบรวมเสียงข้างมาก จัดตั้งรัฐบาลตามมารยาททางการเมือง 3.ให้โหวตสนับสนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่มาจากพรรคที่ได้ลำดับหนึ่ง 4.ให้โหวตสนับสนุนการจัดทำกระบวนการร่างรัฐธรรมนูญของประชาชน 5.ถ้าพรรคลำดับหนึ่งไม่สามารถรวบรวมเสียงข้างมาก เพื่อจัดตั้งรัฐบาลได้ ให้พรรคเพื่อไทยได้ใช้สิทธิ์ในการเป็นพรรคลำดับสอง รวบรวมเสียงข้างมาก เพื่อจัดตั้งรัฐบาล และนำนโยบายที่หาเสียงไว้กับประชาชนมาผลักดันให้เป็นรูปธรรมต่อไป หรือแล้วแต่พรรคจะใช้ดุลยพินิจเป็นอย่างอื่น และทางกลุ่มฯยืนยันจะเคียงข้างพรรคด้วยความศรัทธาตลอดไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส