ไม่หลงกล! ตำรวจจับคนร้ายขนไอซ์ 150 กก. อำพรางในถุง "ทุเรียนอบแห้ง"

28 พ.ค. 66

ตำรวจไม่หลงกล จับคนร้ายลักลอบขน "ยาไอซ์" ล็อตใหญ่ หนัก 150 กก. ใส่ในถุง "ทุเรียนอบแห้ง" เพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่

วันที่ 28 พฤษภาคม 2566 ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พลตำรวจโท สมประสงค์ เย็นท้วม  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด พร้อมของกลางยาไอซ์ น้ำหนัก 150 กิโลกรัม ซึ่งทางคนร้ายได้มีการนำยาไอซ์ทั้งหมดใส่ไว้ในถุงทุเรียนอบแห้งเพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้กำลังลำเลียงยาไอซ์ของกลางจากพื้นที่ชายแดนฝั่งจังหวัดอุบลราชธานีไปส่งให้กับลูกค้าพื้นที่ชั้นใน

โดยเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาได้ใช้รถยนต์ในการขนส่งยาเสพติดเป็น รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า เคมรี่ สีขาว หมายเลขทะเบียน กธ 3085 เพรชบุรี และรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ยารีส สีขาว หมายเลขทะเบียน ขค 1548 อุบลราชธานี พร้อมกับได้จับผู้ต้องหาเป็นชาย 2 คน คือ นายเกษร เวฬุวนารักษ์ อายุ 58 ปี และนายคำแดง จันทร์หอม อายุ 50 ปี ซึ่งทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า กำลังนำยาเสพติดทั้งหมดส่งไปให้กับลูกค้าตามพื้นที่จังหวัดชั้นใน

พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนติดตามพบรถยนต์ต้องสงสัยกำลังวิ่งอยู่บนถนนมิตรภาพในพื้นที่ อ.ประทาย จ.นครราชสีมา จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ให้ตั้งจุดสกัด และสามารถสกัดจับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้ ยารีส สีขาว หมายเลขทะเบียนจังหวัดอุบลราชธานีได้เป็นคันแรก โดยมี นายเกษร เวฬุวนารักษ์ อายุ 58 ปี เป็นคนขับ  และนายคำแดง จันทร์หอม อายุ 50 ปี เป็นคนนั่งมาในรถ

ส่วนรถยนต์ต้องสงสัยอีกคันที่ขับตามมาได้เลี้ยวกลับรถขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถติดตามไปพบรถยนต์ต้องสงสัยที่หลบหนีจอดอยู่ภายในวัดศรีสุข ต.ดอนชมพู อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า เคมรี่ สีขาว หมายเลขทะเบียนจังหวัดเพชรบุรี ส่วนคนในรถหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงทำการตรวจสอบภายในรถพบยาไอซ์ของกลางน้ำหนัก 150 กิโลกรัม วางอยู่บนเบาะโดยสารด้านหลังรถ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส