ยายทวดน้องกันต์ ปิดรับบริจาค เงิน 1.3 ล้านพอแล้ว ขอบคุณคนใจบุญเมตตา

28 พ.ค. 66

ยอดบริจาค 1.3ล้าน ช่วย "น้องกันต์" วัย 7 เดือน ป่วยหายใจเองไม่ได้ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจมือ 2 ประทังชีวิต
ครูวิทยาลัยอาชีพ จ.สุโขทัย ควัก 4 หมื่น ติดตั้งอุปกรณ์ระบบโซล่าเซลล์สำรองไฟ หลายหน่วยงานยื่นมือช่วยเหลือ

จากกรณี "น้องกันต์" วัย 7 เดือน หายใจเองไม่ได้ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจมือ 2 ประทังชีวิต ซึ่งฐานะครอบครัวยากจน โดยนางหนู (ยายทวด) ต้องคอยดูดเสมหะไม่ให้พันคอ กลัวเหลนสิ้นใจ

ขณะที่หลายหน่วยงานลงพื้นที่ช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ทั้งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกำแพงเพชร (พม.) บ้านพักเด็ก, กาชาดอำเภอคลองขลุง, คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ขององค์การบริหารส่วนตำบลวังแขม (เจ้าของพื้นที่)

ล่าสุด นายไพลรัตน์ สำลี อายุ 47 ปี อาจารย์สอนแผนกอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยการอาชีพศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ได้นำคณะลูกศิษย์และอุปกรณ์มาติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ไฮบริด ขนาด 2.4 กิโลวัตต์ มาติดตั้งให้ฟรีกับ น้องกันต์ วัย 7 เดือน เพื่อลดค่าไฟฟ้าต่อเดือนที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอด24ชั่วโมง ซึ่งหากวันใดไฟฟ้าเกิดดับฉุกเฉินจะสามารถใช้ไฟสำรองได้นานถึง 3-4 ชั่วโมง

ระบบโซล่าเซลล์ไฮบริด

โดยยอดบริจาคเงินล่าสุด อัปเดตวันที่ 28 พ.ค.66 มีจำนวน 1,367,097 บาท ซึ่งทางครอบครัวของน้องกันต์ วัย 7 เดือนเพียงพอแล้วกับการต่อชีวิตและลมหายใจ

นายไพลรัตน์ กล่าวว่า "สิ่งที่จำเป็นตอนนี้และต้องเร่งช่วยเหลือคือเรื่องของระบบไฟฟ้าสำหรับเครื่องช่วยหายใจของเด็ก หากเกิดไฟฟ้าดับก็จะสามารถใช้ไฟจากโซล่าเซลล์ได้ทันที ตนดูข่าวและพบว่าเป็นเรื่องที่สำคัญในการต่อลมหายใจของเด็ก

ก็รีบจัดเตรียมอุปกรณ์ทั้งหมดรวมมูลค่ากว่า 40,000 บาท นำนักศึกษาในคณะและทีมงานมาทำการติดตั้งให้ทันที โดยใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมงและจากนี้จะเฝ้าติดตามผลการใช้ไฟฟ้าและจะกลับมาเพิ่มเเผงโซล่าเซลล์ให้สามารถใช้ได้ครอบครัวทั้งบ้านอีกที

ด้านนางหนูผินนอกยายทวดของน้องกันต์ กล่าวว่า "ตนเองดีใจที่มีผู้ใจบุญทั่วประเทศเมตตากับเหลนของตนอย่างล้มหลาม และดีใจมากที่มีคณะครูอาจารย์จาก วิทยาลัยการอาชีพศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัยมาติดตั้งแผงโซล่าเซลล์เพื่อลดค่าใช้จ่ายไฟฟ้าสำหรับการใช้เครื่องช่วยหายใจของ "น้องกันต์"

จากนี้จะบริหารจัดการเงินที่มีผู้บริจาคมาให้ในการรักษาน้องให้คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ นับว่าเป็นบุญอันยิ่งใหญ่ที่มีคนเมตตามากขนาดนี้

ยายทวดน้องกันต์

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส