แม่ร้องสื่อ พระลูกชายหายปริศนา ขนลุกสิงร่างบอกถูกฆ่า ศพหมกในวัด

25 พ.ค. 66

แม่ร้องสื่อ "พระยอด" พระลูกชาย ขาดการติดต่อร่วมเดือน พอไปตามหา เจ้าอาวาสอ้างออกธุดงค์ เผยพระลูกชายสิงร่าง บอกถูกฆ่าฝังดินแถวบริเวณวัด

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง บ้านเลข 120 หมู่6 ตำบลคำพี้ อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม พบกับ นายดวงตา หลาบโพธิ์ อายุ 61 ปีและนางดอกไม้ หลาบโพธิ์ อายุ 58 ปี ส่งเรื่องร้องมายังสื่อมวลชนว่า พระศราวุธ หลาบโพธิ์ หรือ พระยอด อายุ 40 ปี ลูกชายเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2565 ก่อนวันเข้าพรรษา 1 วัน เดินทางไปบวชพระที่ วัดถ้ำผาดำ ตำบลนาดอกคำ อำเภอนาด้วง จังหวัดเลย

ต่อมาวันที่ 25 เมษายน 2566 จู่ๆ พระที่อยู่ร่วมวัดเดียวกัน โทรมาบอกว่าพระยอดที่เป็นลูกชายตนได้ออกเดินธุดงค์

ทางครอบครัวก็รับทราบ ไม่ได้เอะใจอะไร ผ่านไประยะหนึ่ง เริ่มผิดสังเกต เพราะปกติพระยอดจะติดต่อกลับมาหาครอบครัวเพื่อขอปัจจัยผ่านโทรศัพท์มือถือของหลวงพ่อที่เป็นเจ้าอาวาสตลอด พอไปตามหาที่วัดถ้ำผาดำ จ.เลย ก็ถูกทางวัดปฏิเสธ จึงเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2566ที่ สภ.ภูธรนาด้วง จ.เลย

นายดวงตา หลาบโพธิ์ พ่อของพระศราวุธ กล่าวว่า ภายหลังจากได้รับโทรศัพท์ของทางวัดว่าพระลูกชายออกเดินธุดงค์ ครอบครัวก็เป็นห่วง พอนานวันเริ่มผิดปกติ จากเดิมที่เคยติดต่อกลับมาหาครอบครัว กลับหายไป จึงเดินทางไปขอพบพระลูกชายที่วัด แต่ก็ถูกปฏิเสธ

อยู่มาวันหนึ่งจู่ๆ ก็มีวิญญาณที่อ้างเป็นลูกชายตนเข้าสิงนางดอกไม้ภรรยา บอกว่า ตนนั้นถูกฆ่าตายด้วยวิธีการมัดมือมัดเท้าฝังร่างทั้งเป็นลงหลุม และใช้ดินปิดกลบทับอีกที บริเวณวัดที่บวชอยู่ อยากให้ครอบครัวไปนำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนา

ภายหลังจากวิญญาณพระลูกชายเข้าสิงก็เชื่อสนิทใจว่าเป็นเรื่องจริง ขณะนี้ตนรู้สึกหมดหวังว่าพระลูกชายยังมีชีวิตอยู่

ด้าน นางดอกไม้ หลาบโพธิ์ แม่ของพระศราวุธ กล่าวว่าที่ผ่านมาก่อนเกิดเรื่องขึ้น พระลูกชายติดต่อมาขอปัจจัยตลอดครั้งละ 2,000-4,000 บาท พอทราบว่าพระออกเดินธุดงค์ก็แปลกใจ

โดยวันที่ถูกวิญญาณพระลูกชายสิงร่างนั้น ตนไม่รู้สึกตัวใดๆ และจำอะไรไม่ได้เลย จากสิ่งที่เกิดขึ้น ประกอบกับเหตุก่อนหน้านี้จึงเชื่อว่าเรื่องราวทั้งหมดเป็นเรื่องจริง รู้สึกหมดความหวังว่าพระลูกชายยังมีชีวิตอยู่ จึงนำเรื่องราวมาออกมาร้องกับสื่อมวลชน หวังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยให้ตามหาตัวพระลูกชายเจอโดยเร็ว

หลังจากนางดอกไม้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเสร็จได้ไม่นาน ขณะนั่งอยู่บนเก้าอี้จู่ๆ ก็มีอาการวูบ ไม่นานก็ได้สติ มีท่าทางที่แปลกไปจากเดิม ตอนให้สัมภาณ์มีท่าทางคล้ายการนั่งขัดสมาธิหลับตา ขณะพูดอ้างว่าตนเป็นพระยอด กล่าวประมาณว่า อยากให้พ่อแม่มารับศพไปทำพิธีตามศาสนา เขาฆ่าผมแล้วเขาเอาผมมามัดมือมัดเท้าฝังทั้งเป็น

เมื่อคืนนี้เขาย้ายศพผมมาไว้ที่ใต้บันได 9 ขั้น บริเวณถ้ำในวัด เขามีวิชามนต์ดำแก่กล้า คนที่จะไปเอาศพต้องมีวิชาอาคมเช่นกัน

จากนั้นนางดอกไม้ก็หมดสติไป ขณะเดียวกันญาติที่มาติดตามดูสถานณ์เห็นท่าทีของนางดอกไม้ที่ถูกวิญญาณที่อ้างว่าเป็นพระยอดเข้าสิงก็ปล่อยโฮออกมาด้วยความสะเทือนใจ

นางติ่ง ชาวบ้านเผยว่า หลานชายตนเคยไปบวชที่ วัดถ้ำผาดำ จ.เลย บริเวณวัดส่วนมากเป็นป่าเต็งรัง มีถ้ำอยู่มากมาย บางถ้ำก็สามารถทะลุไปหากันได้ ส่วนจุดที่ว่ามีบันได 9 ชั้น บริเวณถ้ำนั้น หลานชายบอกว่ามีอยู่จริง ตามที่วิญญาณกล่าวอ้าง

ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังจะเดินทางออกจากพื้นที่นั้น จู่ๆ ก็มีวิญญาณที่อ้างตนว่าเป็น พระจ่อย เข้าสิงร่างของนางดอกไม้อีกครั้ง

ครั้งนี้ท่าทีเปลี่ยนไปจากเดิมดูกร้าวร้าว หลับตา ยักคิ้ว นั่งไขว่ห้าง กล่าวประมาณว่า บอกสื่อไม่ให้มายุ่งเรื่องของตน พร้อมทั้งยอมรับว่าพลั้งมือฆ่าพระยอดจริง เหตุเพราะไม่ยอมขอเงินแม่มาให้ตน ส่วนเงินที่ได้มานั้น ตนมานำไปให้เมียใช้ แต่ไม่ขอบอกว่าเอาศพไปซ่อนไว้ที่ไหน ถ้าบอกไปต้องติดคุกแน่ หลังจากมีสื่อมวลชนมาติดตามทำข่าวเมื่อคืน ได้ย้ายศพไปไว้ที่อื่นแล้ว แปลกใจทำไมศพพระยอดที่ตายไปเป็นเดือนแล้วยังมีสภาพที่สวยงาม

กลัวอย่างเดียวกลัว หมอปลา ไปเจอศพ ฝากถึงหมอปลาอยากเห็นหน้ามาสู้กันสักตั้ง พอคุยไปคุยมาได้สักครู่ เปลี่ยนใจบอกหมอปลาไม่ต้องมาแล้ว แต่ไม่ขอคืนศพ พูดคุยอยู่นานเกือบ 10 นาที จากนั้นร่างทรงได้ทำพิธีไล่วิญญาณออกจากร่าง

ทั้งนี้ บรรยากาศโดยรอบบ้านของนางดอกไม้เต็มไปด้วยชาวบ้านที่มารอดูเหตุการณ์ และเจ้าทุกข์ของพระรูปหนึ่งที่สนิทสนมกับพระยอด ก่อนหน้านี้พระรูปดังกล่าวเคยบวชด้วยกันมานานหลายพรรษา อยู่ที่สำนักฆ์ภูน้อย จ.นครพนม ก่อนจะชักชวนกันไปบวชใหม่ที่ วัดถ้ำผาดำ จ.เลย โดยพระรูปดังกล่าวแอบอ้างงานบุญต่างๆ เพื่อมาเรี่ยไรกับชาวบ้าน บางคนหมดตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสนก็มี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส