หนูน้อย 7 เดือน ป่วยโรครุมเร้าหายใจเองไม่ได้ ใช้เครื่องช่วยหายใจมือ 2 ประทังชีวิต

25 พ.ค. 66

ยายร่ำไห้! วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือหลานวัย 7 เดือน ป่วยโรครุมเร้าหายใจเองไม่ได้ ใช้เครื่องช่วยหายใจมือ 2 ประทังชีวิต

วันที่ 24 พ.ค. 66 เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 333 ม.16  ต.วังแขม อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นบ้านของ “นางหนู ผินนอก” อายุ 66 ปี (ยายทวด) กำลังเฝ้าดูแลน้องกันต์ อายุ 7 เดือนอย่างใกล้ชิด ซึ่งมีศักดิ์เป็นเหลน โดยน้องกันต์ได้ป่วยเป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่ โรคหัวใจรั่วหลอดลมตีบ ไม่สามารถหายใจได้เอง ต้องใช้เครื่องอ๊อกซิเจนช่วยเหลือตลอดเวลา ส่วนเวลาให้อาหารและนมก็จะให้ผ่านทางสายยางที่ท้อง ไม่สามารถกินอาหารทางปากได้ ซึ่งตั้งแต่น้องเกิดมาก็มีโรคประจำตัวดังกล่าวตามมาด้วย

เด็ก 7 เดือน

โดยคนในครอบครัวผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเฝ้าตลอดทั้งวัน ทั้งคืน สิ่งที่ต้องคอยดูอยู่บ่อยครั้งหากน้องกันต์มีอาการเสลดติดคอ ก็จะต้องใช้สายยางดูดเสลดผ่านเครื่องดูดออกมาให้ทัน เพราะอาจจะไปทำให้ระบบทางเดินหายใจติดขัด และทำให้เสียชีวิตได้ โดยบางครั้งดูดเสลดออกไม่ทันก็มีอาการชักเกร็งเกิดขึ้น ซึ่งทุกคนในครอบครัวก็ต้องมารุมช่วยกันเพื่อยื้อชีวิต และหากวันไหนไฟฟ้าดับก็มีเพียงถังอ๊อกซิเจนใบเดียวที่ใช้ได้เพียง 3 ชั่วโมง ประทังชีวิตเท่านั้น ทำแบบนี้มาตลอด 7 เดือน

ด้วยฐานะที่ยากจนและมีภาระที่ต้องจ่าย ทั้งค่าสายยางดูดเสลด ทุกเดือนๆ ละ 1 เส้น ราคา 400 บาท ไหนจะค่าเปลี่ยสายยาง นม 6,000 บาท ค่าฉีดวัคซีนครั้งละ 1,500 บาท และค่าแพมเพิสโดยทุกเดือนจะต้องเสียเงินจ้างรถคนในพื้นที่เดินทางพาน้องไปหาหมอที่ ม.นเรศวร จ.พิษณุโลก ครั้งละ 3,000 บาท ส่วนเครื่องช่วยหายใจที่ใช่อยู่ทุกวันนี้ ก็เป็นเครื่องมือสองที่มีคนบริจาคมาแล้วเอาไปซ่อมมาใช้

โรครุมเร้า

นางหนู ยังเล่าอีกว่า “ทุกวันนี้มีเพียงลูกสาวของตนคือ “นางบุศบา” แม่ของหลานสาวน้องใบเตย อายุ 17 ปี(แม่ของน้องกันต์) หารายได้ส่งมาประทังชีวิต และค่าใช้จ่ายให้บางวัน ตนเองก็ออกไปรับจ้างเก็บดอกมะลิครั้งละ 150-200 บาท พอได้เงินมาชื้อก้บข้าวกินกันในครอบครัว ผลัดกับสามีช่วยกันเฝ้าดูเหลน ส่วนพ่อของน้องกันต์สามีของใบเตย ก็เลิกรากันตอนน้องกันต์อยู่ในท้องแล้ว และน้องใบเตยหลานสาวก็ไปช่วยแม่หาเงินอีกทางทุกวัน ตนก็พยายามดูแลเหลนที่ป่วยอย่างสุดความสามารถอยากวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือครอบครัวของตนเองด้วย

สำหรับผู้ใจบุญ ที่อยากช่วยเหลือน้องกันต์ สามารถส่งอุปกรณ์การแพทย์หรือสิ่งของจำที่เป็นมาได้ที่บ้านเลขที่ 333 ม.16 ต.วังแขม อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร 62120 เบอร์โทร 095-091-0667

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส