“ศรีสุวรรณ” จี้ เอาผิด ผู้สมัคร ส.ส.-พรรคการเมือง ไม่เก็บ ป้ายหาเสียง

24 พ.ค. 66

ศรีสุวรรณ” ออกโรง จี้ “มหาดไทย” สั่ง พ่อเมือง-ท้องถิ่น เอาผิดผู้สมัคร ส.ส.-พรรคการเมือง ไม่ยอมเก็บ ป้ายหาเสียง เกะกะเลอะเทอะอุจาดทัศน์

วันที่ 24 พ.ค. 66 นาย ศรีสุวรรณ จรรยาลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ทำหนังสือด่วน ร้องเรียนไปยัง รมว.มหาดไทย และปลัดกระทรวงมหาดไทย ขอให้สั่งการไปยัง ผู้ว่าฯ กทม. และผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บริหารท้องถิ่นทั่วประเทศ ให้ดำเนินการเอาผิดผู้สมัคร ส.ส. และพรรคการเมืองต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบของตน ที่ยังไม่ยอมเก็บป้ายหาเสียง ปล่อยให้เป็นที่เกะกะเลอะเทอะอุจาดทัศน์อยู่ในขณะนี้

สะท้อนให้เห็นถึงตัวตนของผู้สมัคร ส.ส. และพรรคการเมืองเหล่านี้ได้เป็นอย่างดีว่า มีแต่อยากได้อำนาจ แต่ขาดความรับผิดชอบต่อสังคมชัดเจน ประชาชนควรจดจำไว้ คราวหน้าอย่าไปเลือกพรรคการเมืองดังกล่าวอีก

นาย ศรีสุวรรณ กล่าวต่อว่า ขอเรียกร้องให้ท้องถิ่นต่างๆ หากดำเนินคดี หรือสั่งจับปรับผู้สมัคร ส.ส.และพรรคการเมืองต่างๆ ที่ไม่ยอมเก็บป้ายหาเสียงแล้ว ขอให้นำใบเสร็จมาพิมพ์ลงในแผ่นป้ายไวนิลแขวนประจาน หรือบอกกล่าวประชาชนที่ผ่านไปมา หรือไปติดต่อราชการให้รับรู้กันโดยทั่วไปว่า มีผู้สมัคร ส.ส. หรือพรรคการเมืองใด ที่มีพฤติการณ์ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคมในเรื่องดังกล่าว

นอกจากนี้สมาคมฯ จะร้องเรียนไปยัง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หากตรวจสอบแล้วไม่พบค่าใช้จ่ายในการเก็บป้ายหาเสียง ให้อนุมานได้เลยว่าผู้สมัคร ส.ส. และพรรคการเมืองดังกล่าว ไม่ยอมเก็บป้ายหาเสียง อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย กกต. และนายทะเบียนพรรคการเมือง จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาดตาม พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 และสมาคมฯจะไปขอตรวจสอบบัญชีค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งของทุกพรรคด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม