พายุฝนกระหน่ำ หอบ โดมเหล็ก ปลิวขึ้นไปซ้อนหลังคาศาลาวัดโชคดีไม่มีคนเจ็บ

23 พ.ค. 66

โดมเหล็ก ยาว 8 เมตร เจอพายุฝนพัดกระหน่ำปลิวขึ้นไปซ้อนหลังคาชั้นสองศาลาการเปรียญวัด โชคดีไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 23 พ.ค.66 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์  นำรถเครนขนาดใหญ่ยกโดมเหล็กลงจากหลังคาของศาลาการเปรียญชั้นที่2 ของวัดศรีสุธรรมาราม พื้นที่ ม.7 ตำบลลาดยาว อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ หลังโดมของวัดถูกลมพายุพัดปลิวขึ้นไปบนศาลาวัด  ขณะเกิดพายุฝนตกหนักในช่วงบ่ายของวันที่ 23 พ.ค.66 ที่ผ่านมา

จากการเปิดเผยของนายวุฒิชัย แป๊ะหลี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่4 ตำบลลาดยาว อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์เปิดเผยว่า ในพื้นที่อำเภอลาดยาวได้มีพายุฝนกระหน่ำอย่างแรงในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ซึ่งในขณะนั้นกระแสลมได้หอบนำโดมเหล็กขนาดกว้าง 4 เมตร ยาว 8 เมตร สูงประมาณ 3 เมตร  ลอยจากพื้นขึ้นไปอยู่บนหลังคาศาลาการเปรียญของวัด 

โดมเหล็ก

จากจุดที่โดมเคยอยู่บริเวณลานวัดจนถึงหลังคาของศาลาการเปรียญนั้นมีระยะทางประมาณ 30 เมตร โดยโดมเหล็กของวัดมีทั้งสิ้น 7 หลัง  ทั้งหมดเป็นโดมแบบล้อเลื่อนเอนกประสงค์เวลาจะย้ายสถานที่หนึ่งไปยังอีกสถานที่หนึ่งก็สามารถใช้แรงงานคนเคลื่อนย้ายได้ง่าย ซึ่งขณะเกิดเหตุมีโดม 2 หลังอยู่บริเวณศาลาการเปรียญและมีโดมหลังหนึ่งถูกลมหอบขึ้นไปไว้บนหลังคา ส่วนอีกหลังก็ถูกลมพัดปลิวอยู่บริเวณลานวัดและเสียหายทั้ง 2 หลัง ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เตรียมซ่อมแซมโดมทั้ง2 หลังให้กลับมาใช้งานได้อย่างเดิมและไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างไร

โดมเหล็ก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส