สาวงง! ลูกหนี้ไม่จ่ายเงินเอาหมามาจำนำ แถมโพสต์แขวะ หาว่าเอาไปหากิน

23 พ.ค. 66

เจ้าหนี้งงหนัก ลูกหนี้ไม่จ่ายเงิน เอาหมามาจำนำ 3 ตัว ทิ้งภาระไว้ให้เลี้ยง แถมยังเอาเรื่องไปโพสต์แขวะ หาว่าเอาไปหากิน

ทำเอางง กันไปทั้งโลกออนไลน์หลังจากที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้แชร์เรื่องราวของเธอลงในกลุ่ม FrenchBulldog Club Of Thailand หลังจากที่ลูกหนี้ของเธอยืมเงินไป แต่ไม่ได้คืน และได้นำหมาพันธุ์ เฟรนช์ บูลด็อก จำนวน 3 ตัว มาจำนำแทน โดยเธอระบุข้อความว่า

"ลูกบุญธรรม 3 องค์ หมา 3 ตัวนี้ ไม่ผิด ไม่รู้เดียงสา ถูกซื้อมารวมๆ เกือบแสน 5 คุณแม่น้องไม่มีเงินจ่ายยอดที่ยืมไป เอาน้องทั้ง 3 มาจำนำ ยอดไม่ขอพูดถึงถ้าเป็นคุณ จะรู้สึกยังไง จำนำหมา 1 ค่าอาหาร เราต้องหาจ่าย 2ต้องดูแลเลี้ยงดู หมาเขาจะเป็นแผล เจ็บป่วย มาหาว่าเราเลี้ยงไม่ดี ผ่านไป 1 ปี คุณแม่น้องอยากรับไปช่วยเลี้ยงดูแล ย้ำนะ เงินไม่มีมาคืน พอขนน้องกลับไป น้องคลอดหลานได้ 2 ตัว นัดคืนเงินวันนั้นวันนี้ สุดท้ายไม่ได้คืน ทางเราได้นำหมากลับมาเลี้ยง ภาระ ภาระ เสียเงินที่เขายืม รับภาระ แบบงงๆ ตอนนี้มีลูก ตัวเอง 7 ตัว ลูกบุญธรรม 3 หลาน 2 พึ่งคลอด เป็นคุณจะทำไงกับลูกหลานเหล่านี้ เหมือนชีวิตถูกลิขิตมา เป็นธาตุหมา ฐานะ ก็ไม่ได้มี มากมายเครียดนะบางที คนอด หมาห้ามอด"

จำนำหมา

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็สร้างความสงสารให้กับเฟรนช์ บูลด็อกทั้งสามตัวที่ถูกนำมาจำนำเอาำว้ และเห็นใจฝ่ายเจ้าหนี้ที่ไม่ได้เงินคืน แถมยังได้ภาระมาเพิ่มถึงสามตัว 

ต่อมา ผู้ใหช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาตอบโต้เรื่องราวการจำนำหมาของเธอ โดยระบุข้อความว่า "คนเราสร้างเรื่องแบบนี้ก็ได้เหรอ! หลักฐานมีทุกอย่างนะคะ ว่ามาขอซื้อหมาตอนจะย้ายไปทำงานกรุงเทพฯ หมาเจ็บตามา นี่พาเป็นคนไปรักษาโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ พอกลับมาบ้านก็เอาไปรักษาโรงพยาบาลสัตว์อยู่อุบลฯ ออกค่าใช้จ่าย ตอนจะซื้อหมาคืน 5 หมื่น ก็บอกแล้วว่ารอก่อนได้บ่ รอบ่ได้ มาขนเอาหมาไป! ว่ามีคนซื้อหมาแล้ว มีคนเอาเงินไปแล้ว" 

จำนำหมา

อย่างไรก็ตาม ทางด้านของเจ้าหนี้ยังได้ระบุข้อความทวงถามว่า คำว่าหากินกับหมา เรามาประกาศขายหมาหรือมาทำอะไรที่ว่าหากินกับหมา อย่างไรก็ตามเรื่องราวดังกล่าวยังไม่ได้มีการตกลงกันของทั้งสองฝ่าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส