แม่ค้าช้ำ เจอวัยรุ่นทักไลน์สั่งอาหาร ส่งถึงที่หลอกกินฟรีไม่จ่ายเงิน

21 พ.ค. 66

แม่ค้าโพสต์เตอืนภัย เจอวัยรุ่นทักไลน์สั่งอาหาร จ้างวินส่งให้ถึงที่สุดท้ายเชิดหนีไม่จ่ายสักบาท โทรไปตัดสายทิ้ง เจอเบาะแสทำมาแล้วหลายร้าน

วันที่ 21 พ.ค.66 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก รายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ข้อความเตือนภัยว่าถูกวัยรุ่นคนหนึ่งสั่งอาหารจำนวน 680 บาท แถมตนเองจ้างวินจักรยานยนต์รับจ้างเอาไปส่งอีก แต่วัยรุ่นคนเอาอาหารไปกินแล้วกลับไม่ยอมจ่ายเงินแล้วตัดสายแม่ค้าหนีตนเองก็เลยต้องมาโพสต์เตือนภัย แต่กลับได้เบาะแสอีกเพียบว่าไม่ได้ทำครั้งแรก ทำแบบนี้กินฟรีมาหลายร้านแล้ว

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง นางสาว นิตยา ร้านเจ้นิต ตำนัว ร้านอาหารอีสาน ตั้งอยู่แยกไฟแดงโพธิ์ตาก อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี บอกว่าตนเองเพิ่งจะเปิดร้านไม่ได้ไม่ถึงเดือน มีปลายสายเป็นวัยรุ่นผู้หญิง อายุประมาณซัก 20 ปี ทักไลน์ข้ามาบอกว่ารู้จักับเจ้เจ้าของร้านตนเองก็ยัง งง อยู่ว่าไปรู้จักตอนไหน

เสร็จแล้วก็สั่งอาหารไปหลายเมนู 1.ข้าวโพดกุ้งสด 60 บาท 2. ตำถั่วกุ้งสุด 60  บาท 3. ยำปูม้า 150 บาท 4.ตำป่า 60 บาท 5.คอหมูย่าง 100 บาท 4.ตำกุ้งสดไม่เส้น 70 บาท 5. ขนมจีน 30 บาท 5.ข้าวเหนียว 20 บาท 6.ค่าวินจักรยานยนต์รับจ้าง 50 บาท รวมแล้วเป็นเงิน 680 บาท ที่จะต้องจ่าย แต่หญิงคนดังกล่าวกลับไม่ยอมจ่ายเงินแล้วตัดสายทิ้งไม่รับสาย จนตนเองต้องนำเรื่องราวนี้มาโพสต์เตือนภัย

นางสาวนิตยากล่าวอีกว่า มีคนแจ้งเบาะแสเข้ามากันเป็นจำนวนมากว่าไม่ได้ทำครั้งแรกแต่ทำแบบนี้มาหลายหลายครั้ง ทุเรียน สั่งแบบนี้ไปหลายพัน ก็ไม่ยอมจ่าย หลังจากนั้นมีญาติของผู้หญิงคนดังกล่าวติดต่อมาแต่ตนเองก็ยังไม่ได้เงิน ค้าขายสมัยนี้ก็ลำบากอยู่แล้วกำไรไม่ได้มากยังมาโดนแบบนี้อีก จึงอยากฝากเตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าถ้ามีคนสั่งอาหารเยอะๆแบบนี้ควรจะเรียกเก็บมัดจำก่อนทุกครั้ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส