ชัยภูมิร้อนจัด 42 องศาฯ หนุ่ม 18 ลงเล่นน้ำ คาดฮีตสโตรกช็อก จมน้ำดับสลด

21 พ.ค. 66

ชัยภูมิ อากาศร้อนทะลุ 42 องศาฯ หนุ่มวัย 18 ลงเล่นน้ำคลายร้อน คาดร่างกายปรับตัวไม่ทันเกิดอาการ ฮีทสโตรก ช็อก จมน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 พ.ค.66 ร.ต.อ.ดนัย บุญทันรองสว.สอบสวน สภ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุมีคนพบศพผู้เสียชีวิตจมน้ำตายอยู่ที่บริเวณท่าน้ำริมแม่ลำชี ด้านทิศเหนือของบ้านละหานค่าย หมู่ 2 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ จึงประสานแพทย์เวร รพ.หนองบัวระเหว และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างคุณธรรมจุดหนองบัวระเหว รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมาก ยืนดูอยู่ในเหตุการณ์ที่ริมตลิ่งลำน้ำชีและยังพบเครื่องเซ่นไหว้ ดอกไม้ ธูป เทียน เหล้าขาว วางอยู่ที่ริมน้ำที่ญาติๆ ได้นำมาไหว้เจ้าที่เพื่อช่วยเปิดทางให้พบร่างของผู้สูญหายในครั้งนี้โดยเร็ว

ใกล้กันที่ริมตลิ่งยังพบศพคือ นายอัครชัย อายุ 18 ปี ผู้เสียชีวิตลอยคว่ำหน้า สวมเสื้อแขนสั้นสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงสามส่วนสีดำ ใส่รองเท้าผ้าใบสีดำทั้งสองข้าง เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำร่างขึ้นจากน้ำเพื่อทำการชันสูตร

เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 พ.ค.66 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำศพขึ้นจากน้ำเพื่อทำการตรวจพิสูจน์ไม่พบรองรอยการถูกทำร้ายรางกายจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วกว่า 15 ชั่วโมง

ขณะที่แพทย์เวร รพ.หนองบัวระเหว ได้ชันสูตรศพสาเหตุของการเสียชีวิตครั้งนี้เกิดจากผู้ตายเกิดอาการณ์ฮีทสโตรกช็อกและจมน้ำจนเกิดขาดอากาศหายใจเสียชีวิต เกิดจากในช่วงนี้อากาศในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิที่ร้อนจัดสูงถึง 42 องศาเซลเซียส และผู้เสียชีวิตอาจจะลงเล่นน้ำแบบกะทันหันทำให้ร่างกายปรับสภาพไม่ทัน ทำให้มีอาการฮีทสโตรกจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

สอบถาม นายวุฒิชัย อมรเจริญกุล อายุ 63 ปี หนึ่งในญาติของผู้เสียชีวิตกล่าวว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ค.66 เวลา 11.00 น. ที่ผ่านหลังมานายอัครชัยได้เดินหายออกจากบ้านหายไปนานไม่เห็นกลับเข้าบ้าน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างคุณธรรมจุดหนองบัวระเหวและพร้อมด้วยนักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิและเจ้าหน้าที่ฯ ได้ช่วยกันงมหาศพแต่ก็ไม่พบ

จากนั้นจึงได้หันไปพึ่งทางไสยศาสตร์ได้พากันไปหาหมอทรงหมอดูในหมู่บ้านต่างๆ ให้ช่วยดูให้ โดยหมอดูบอกว่าอยู่ในลำน้ำชีลึกโดยแต่งขันธ์ 5 ดอกไม้ธูปเทียนไปไหว้หมอดู จำนวน 3 รอบ หมอดูก็พูดคำเดิมแถมดอกไม้ที่ใส่ขันธ์ 5 ไปนั้นได้เกิดเหี่ยวเฉาให้เห็นทันตา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเสียชีวิตแล้ว

จากนั้นพวกตนและญาติจึงมาเดินตามหาตามท่าน้ำที่คิดว่าผู้เสียชีวิตจะเดินไป โดยในช่วงสายของวันนี้จึงพาญาติร่องเรือเริ่มค้นหาที่บริเวณท่าน้ำใกล้บ้าอยู่ทิศเหนือของหมู่บ้าน โดยก่อนเริ่มค้นหาก็ได้มีการเตรียมธูปเทียนพร้อมดอกไม้และเหล้ามาจุดเซ่นไหว้

จากนั้นก็เริ่มค้นหาประมาณ 1 ชม.ก็พบว่าร่างนายอัครชัยฯ ผู้เสียชีวิตก็ลอยขึ้นมาเองเหนือลำแม่น้ำลำชีที่ห่างจากฝั่งประมาณ 5 เมตรเท่านั้น ชาวบ้านที่พบเห็นจึงได้ตะโกนเรียกญาติที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงนำเรือมาช่วยดึงเข้าฝั่งก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

สอบถามนางอัมภาพร อายุ 39 ปี แม่ผู้เสียชีวิตเล่าว่า ปกติแล้วลูกชายจะอยู่กับยาย ส่วนตัวมักมีอาการลมชักต้องกินยาตลอด คาดว่าวันเกิดเหตุช่วงใกล้เที่ยงที่มีอากาศร้อนจัด คงเดินลงไปเล่นน้ำที่ริมแม่น้ำชีและเกิดอาการอาการฮีทสโตรก และเกิดเป็นโรคลมชักขึ้นและตกลงไปที่ลำน้ำชี ไม่สามรถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

ทางญาติเองก็ไม่ติดใจแต่อย่างใด ทางด้านเจ้าหน้าที่หลังชันสูตรเสร็จ ทางญาติไม่ติดใจจึงได้มอบร่างให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

1684653864388

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส