วัดบางกุ้ง อัมพวา สายมูนับหมื่นแห่ขอพร หลังมีคนถูก รางวัลที่ 1

21 พ.ค. 66

คลื่นศรัทธาสายมูเตลูนับหมื่นแห่เข้า "วัดบางกุ้ง" กลางวันยันตี 4 เข้าแถวยาวนับกิโลฯ นานกว่า 4 ชั่วโมง หวังพลิกชีวิต

นักท่องเที่ยวสายมูแห่ขอพร หลวงพ่อพุทธนิลมณี ภายในโบสถ์ปรกโพธิ์ อันซีนไทยแลนด์ วันละนับหมื่นคน ตั้งแต่กลางวันจนถึงตี 4 โดยเข้าแถวยาวนับกิโลเมตรบางรายยอมยืนรอนานกว่า 4 ชั่วโมงหวังพลิกชีวิต

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 20 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสำรวจบรรยากาศที่ วัดบางกุ้ง ต.บางกุ้ง อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางโดยรถยนต์มาจอดรถริมถนนอัมพวา-บางคนที เป็นแถวยาวหลายกิโลเมตร และเดินเท้าเข้าไปต่อคิวเพื่อรอเข้ากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อพุทธนิลมณี ภายในโบสถ์ปรกโพธิ์อันซีนไทยแลนด์กันเป็นจำนวนมาก

ทำให้ต้องวนแถวไปรอบวัดยาวกว่า 1 กิโลเมตร บางรายต้องยืนรอนานกว่า 4 ชั่วโมง บางส่วนต้องรีบไม่สะดวกจะยืนรอต่อแถวก็จะยืนไหว้ขอพรรอบๆ โบสถ์ด้านนอก

นอกจากนี้ก็มีประชาชนนำข้าวต้มมัดมาแก้บนบริเวณภายนอกหน้าโบสถ์มหาอุดเป็นจำนวนมาก โดย ร้อยเอกเอนก แจ่มกระจ่าง ไวยาวัจกรวัดบางกุ้ง (ข้าราชการบำนาญ) ได้นำเจ้าหน้าที่คอยให้บริการอำนวยความสะดวก

 วัดบางกุ้ง

ร้อยเอกเอนก กล่าวว่าเหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวสายมูเตลูแห่มาที่วัดบางกุ้งมากมายขนาดนี้มีมาประมา ณ2 สัปดาห์แล้ว โดยเฉพาะตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึงตี 4 มีประชาชนล้นหลาม สาเหตุเกิดจากมีคนมาบนแล้วสมความปรารถนาและนำข้าวต้มมัดมาแก้บน

โดยมีคนไปลงในโลกโซเชียลอีกทั้งมีคนมาขอโชคลาภและได้เลข 903 ไปถูก รางวัลที่ 1 เลข 132903 งวดประจำวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 ทำให้มีประชาชนแห่มาขอโชคลาภกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องต่อแถววนไปรอบวัดยาวกว่า 1 กิโลเมตร บางคนรอกว่า 4 ชั่วโมงจึงได้เข้าสักการะหลวงพ่อพุทธนิลมณีภายในโบสถ์ปรกโพธิ์อันซีนไทยแลนด์แห่งนี้

วัดบางกุ้ง อัมพวา

น.ส.ธนภรณ์ อายุ 34 ปี จาก บางแค กรุงเทพมหานคร กล่าวว่าทราบข่าวมาจากโซเชียลจึงตั้งใจเดินทางมาครั้งแรกเพื่อกราบไหว้ขอพรให้สำเร็จในหน้าที่การงานเพราะเชื่อว่าเป็นโบสถ์พลิกชีวิต

น.ส.สุภัสรา อายุ 23 มาจาก ดอนเมือง กรุงเทพมหานครกล่าวว่าทราบข่าวมาจากโซเชียลเช่นกัน จึงตั้งใจเดินทางมาครั้งแรกเพื่อกราบไหว้ขอพรให้พลิกชีวิตให้ชีวิตดีขึ้นร่ำรวยนำโชคเพราะเชื่อว่าเป็นโบสถ์ที่ปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกจากชีวิตของตนเอง

ประวัติ วัดบางกุ้ง เป็นวัดเก่าแก่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นวัดสำคัญวัดหนึ่งทางประวัติศาสตร์ ช่วงพ.ศ.2308 กองทัพพม่ายกเข้ามาตีกรุงศรีอยุธยา สมเด็จพระเจ้าเอกทัศจึงรับสั่งให้หัวเมืองปากใต้ ยกกองทัพเรือมาตั้งค่ายสร้างกำแพงล้อมวัดบางกุ้ง

ที่ ตำบลบางกุ้ง เมืองสมุทรสงคราม เรียกว่าค่ายบางกุ้งเมื่อกองทัพพม่ายกทัพเข้ามาตามลำน้ำแม่กลองและบุกลงมาจนถึงค่ายบางกุ้ง โดยที่กองทัพของกรุงศรีอยุธยาไม่สามารถต้านทานไว้ได้ ค่ายบางกุ้งจึงแตกและพม่าตีกรุงศรีอยุธยาแตกในปีพ.ศ.2310

ต่อมาเมื่อ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ได้ล่องเรือจากจันทบุรมาตียึดค่ายบางกุ้งแห่งนี้คืนได้สำเร็จและได้กู้เอกราชและสถาปนากรุงธนบุรี

จุดเด่นความสวยงามของวัดบางกุ้งนี้ที่แตกต่างจากวัดอื่นก็คือ โบสถ์ปรกโพธิ์โบสถ์มหาอุด อายุกว่า 200 ปี ซึ่งถูกต้นไม้ใหญ่ 4 ชนิดปกคลุมอยู่ได้แก่ต้นโพธิ์ต้นไทรต้นไกรและต้นกร่างถือเป็นโบสถ์ในต้นไม้แห่งเดียวในประเทศไทย

อีกทั้งโบสถ์ไม่มีช่อฟ้าใบระกาตามแบบวัดไทยทั่วๆ ไปและแม้โบสถ์จะเก่าแก่และทรุดโทรมแต่รากไม้เหล่านี้เป็นตัวช่วยยึดให้โบสถ์ยังคงรูปได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ ถือว่าเป็นหนึ่งในที่เที่ยว Unseen Thailand และเชื่อกันว่าโบสถ์แห่งนี้ลงคาถาอาคมเพื่อพลางตาศัตรูคิดร้ายที่หวังทำลายโบราณสถานแห่งนี้และหากใครดวงไม่ดีโดนคุณไสยมา เมื่อเข้าโบสถ์แห่งนี้ก็จะหา ยทำให้ออกมาพลิกชีวิตทันที

ภายในโบสถ์ปรกโพธิ์นั้นประดิษฐาน หลวงพ่อพุทธนิลมณี หรือ หลวงพ่อดำ พระพุทธรูปปางมารวิชัยสลักจากหินทรายแดงสมัยอยุธยาตอนปลาย พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพบูชาของชาวบ้าน

หลวงพ่อดำ วัดบางกุ้ง อัมพวา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส