“อลงกรณ์” ยอมเป็นฝ่ายค้าน แต่ขอโหวต "พิธา" เป็นนายกฯ

19 พ.ค. 66

“อลงกรณ์” ยืนยันกระแสพรรคประชาธิปัตย์ดีลร่วมรัฐบาลก้าวไกล ไม่เป็นความจริง !! ยอมเป็นฝ่ายค้าน แต่ขอโหวต "พิธา" เป็นนายกฯ

วันที่ 19 พฤษภาคม 2566 นายอลงกรณ์ พลบุตร รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ตามที่มีสื่อมวลชนบางส่วนอ้างรายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า “มีความเคลื่อนไหวของว่าที่ ส.ส. พรรค ปชป. ในกลุ่มของ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค พยายามติดต่อไปยังพรรคก้าวไกล และ พรรคเพื่อไทย เพื่อขอเข้าร่วมรัฐบาล โดยมีนายเดชอิศม์ ขาวทอง ว่าที่ ส.ส. สงขลา และนายชัยชนะ เดชเดโช ว่าที่ ส.ส. นครศรีธรรมราช เป็นคีย์แมนหลักในการเดินเกม” นั้น

s__17547480

ขอชี้แจงว่า “ไม่เป็นความจริง” ขอให้สื่อมวลชนตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนนำเสนอ โดยเฉพาะการอ้างแหล่งข่าวที่ไม่ระบุตัวตน เพราะอาจตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองดิสเครดิตพรรคประชาธิปัตย์โดยไม่รู้ตัว ซึ่งทันทีที่เห็นข่าวดังกล่าวได้สอบถามไปยังนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งได้รับการยืนยันว่า “ไม่เป็นความจริง”

306085164_639248607764495_965

ตนยังยืนยันข้อเสนอให้พรรคประชาธิปัตย์โหวต "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคก้าวไกลเป็นนายกรัฐมนตรี โดยไม่มีเงื่อนไข เพื่อสนับสนุนหลักการเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรต้องได้เป็นรัฐบาล แต่ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์พร้อมเป็นฝ่ายค้าน เพื่อตรวจสอบรัฐบาลพรรคก้าวไกล และตนขอยืนยันจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งว่า “ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หมวด 1 หมวด 2 และประมวลกฎหมายอาญา ม.112”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม