งามไส้! ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โดนจับ เมาแล้วขับ

16 พ.ค. 66

 

ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โดนจับ ข้อหาเมาแล้วขับ ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ดำเนินคดี

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 16 พ.ค. 66 ขณะที่ชุดปฏิบัติการ 2 กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์และกวดขันวินัยจราจร บริเวณที่เกิดเหตุ ถ.ประเสริฐมนูกิจ แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม.

ได้พบรถเก๋ง ยี่ห้อหรู ผ่านจุดตรวจดังกล่าว ซึ่งมีลักษณะต้องสงสัย จึงเรียกตรวจพบว่ามี น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ลำดับที่ 27 เป็นผู้ขับขี่ ได้ขอตรวจวัดแอลกอฮอล์เบื้องต้น แต่ได้ปฏิเสธ จึงให้รถเก๋งคันกล่าวจอดในพื้นที่ตรวจวัด แล้วเชิญตัวผู้ขับขี่มาทำการตรวจวัดด้วยเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์แบบยืนยันผล

แต่ผู้ถูกจับกุมได้พยายามประสานขอคำแนะนำจากบุคคลอื่นผ่านโทรศัพท์ และไม่ยินยอมทดสอบเครื่องทดสอบวัดค่าแอลกอฮอล์ในเลือดด้วยลมหายใจ เจ้าหน้าที่ได้พยายามแนะนำขั้นตอนการปฏิบัติแล้ว แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ

จนเวลาล่วงเลยไปประมาณ 03.00 น. ได้มีผู้หญิงคนสนิทของผู้ถูกจับกุมเดินทางมายังจุดตรวจ และช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจเจรจาให้ผู้ขับขี่ให้ความร่วมมือ ปฏิบัติตามขั้นตอนการทดสอบในเวลา 03.20 น.

ทั้งนี้ผลการดำเนินการ จากการทดสอบลมหายใจลงในเครื่องทดสอบ วัดค่าได้ 66 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด คือ 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงทำบันทึกจับกุม แล้วนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจวัดยืนยันผล และทำบันทึกจับกุมเสร็จเรียบร้อย  ผู้ถูกจับได้อ้างว่า เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม