ฮือฮา! ปลาไหลเผือกสีทองลายจุด เลื้อยเป็นตัวเลขเชื่อให้โชค

16 พ.ค. 66

ฮือฮา! ปลาไหลเผือกสีทองลายจุด เลื้อยเป็นตัวเลขหลังจุดธูปบอกกล่าว ชาวบ้านเชื่อเป็นลูกหลานพญานาคมาให้โชค

15 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของนายนิรุจ หนูกลัด อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 85 หมู่ที่ 4 ตำบลหนองกลางดง อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี หลังได้รับแจ้งว่าที่บ้านหลังดังกล่าว ได้ไปหาปลาในสระน้ำแล้วเจอปลาไหลเผือกสลับสีทองและมีลายของปลาไหลเป็นสีดำ เป็นจุดเกือบทั่วทั้งตัว และจุดดำดังกล่าวชาวบ้านยังมองเห็นเป็นอักษรคล้ายตัวอักขระ ขณะเดินทางไปถึงบ้านของนายนิรุจ มีชาวบ้านกำลังมุงดูปลาไหลเผือกสลับทอง มีจุดดำอักษรคล้ายตัวอักขระ นักเสี่ยงโชคทยอยเดินทางกันมาอย่างต่อเนื่อง

หวย

เลขเด็ด

ปลาไหลเผือก

นายนิรุจเล่าว่า ได้ออกจับปลาที่สูบน้ำจากสระไปทำนาจนเกือบแห้ง ได้พบกับปลาไหลตัวดังกล่าวที่ใต้จอมปลวก ที่อยู่ในสระ ครั้งแรกคิดว่างูเหลือมเพราะตัวมันเล็กเลยกล้าที่จับขึ้นมา ที่แท้คือปลาไหลแต่เป็นปลาไหลเผือก จึงเชื่อว่าปลาไหลที่พบจะให้โชค จึงนำกลับบ้านมาล้างน้ำ หลังล้างน้ำยังพบว่าไม่ได้เป็นสีเผือกเพียงอย่างเดียว แต่มีสีทองสลับและยังมีจุดสีดำเป็นจุดเกือบทั่วทั้งตัว คล้ายอักษรขอมหรือตัวอักษรอักขระอีกด้วย จึงนำใส่กะละมังพลาสติกและเมื่อชาวบ้านที่ทราบข่าวก็ทยอยกันมาดู มาขอโชค ขอลาภตั้งแต่ช่วงบ่ายๆ มาจนถึงใกล้ค่ำ มีแต่ถามตัวเลขที่บ้าน จะนำไปเสี่ยงโชคกัน และหลายคนที่มาขอโชคในวันนี้บอกว่าตนเองอายุกว่า 70 ปี ยังไม่เคยเห็นปลาไหลสีแปลกอย่างนี้มาก่อนเลย

ซึ่งตั้งแต่ได้ปลาไหลมาขังไว้ในน้ำ เท่าที่เฝ้าดูปลาไหลจะอยู่นิ่งๆ คนที่เข้ามาดูก็จะตีเป็นเลขกันต่างๆ ซึ่งตนเองยังไม่เคยจุดธูปบอกกล่าว จึงได้ถือในช่วงใกล้ค่ำนี้เพราะเชื่อว่าปลาไหลที่เป็นสีเผือกหรือสีทองจะเป็นลูกหลานพญานาคจะมาให้โชคลาภ จึงได้จุดธูปอธิษฐานว่าถ้าจะมาให้โชคขอให้ปลาไหลเลื้อยในกะละมัง และหลังจากจุดธูปบอกกล่าวแล้วปลาไหลได้เลื้อยรอบกะละมัง จนเห็นเป็นตัวเลข 0 5 8 นอกจากนี้มีชาวบ้านที่เป็นนักเสี่ยงโชค ได้จุดธูปเสี่ยงโชคท่ามกลางการรอลุ้นเลขจากธูปเสี่ยงโชคได้เลข 501 และได้ขอบนบานหากถูกรางวัลจะมาแก้บนตามที่บนบานไว้ในใจอีกด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส