พ่อกับลูกวัย 3 ขวบ กดเงินตู้เอทีเอ็มโดนไฟช็อต ลูกหวิดดับ วอนเร่งแก้ไข

15 พ.ค. 66

พ่อกับลูกน้อยวัย 3 ขวบ ไปกดเงินตู้เอทีเอ็มโดนไฟช็อต ลูกหวิดดับก่อนโพสต์เตือนภัย วอนหน่วยงานแก้ไข หวั่นมีคนได้รับอันตราย

จากกรณีเพจข่าวบ้านผือ – Ban Phue News ได้โพสต์ ภาพตู้เอทีเอ็ม และภาพเด็กชายอายุ 3 ปี ได้รับบาดเจ็บจากไฟดูด พร้อมกับเขียนข้อความว่า “ไฟรั่วตู้กดเงิน สาขาเทศบาลตำบลกลางใหญ่ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขด่วน ต้องมีป้ายบอกเตือนที่แข็งแรง ไม่ใช่ลมพัดแล้วปลิวหนี  ดีนะเหตุการณ์นี้เด็กวัย 3 ขวบ แค่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ไม่ถึงกับชีวิต แต่หัวอกผู้เป็นพ่อเป็นแม่ หัวใจแทบสลาย ชื่อ ด.ช.ภาส อายุ 3 ปี 1 เดือน !!!” ซึ่งมีคนเข้ามาดูและแชร์ เป็นจำนวนมาก

วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ตู้เอทีเอ็ม หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลกลางใหญ่ ต.กลางใหญ่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี พบนายวยุ อายุ 29 ปี และ ด.ช.ภาส หรือน้องเสือผา อายุ 3 ขวบ เจ้าของโพสต์ เล่าว่า เหตุเกิดเวลา 15.00 น. วันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่นามา ตนได้ขับรถมาจากบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากตู้เอทีเอ็ม ประมาณ 20 กิโลเมตร เพื่อมากดเงินไปซื้อนมให้แก่ลูก ซึ่งก่อนมาถึงได้มีฝนตกลงมา

นายวยุ เล่าต่อว่า เมื่อเดินมาถึงตู้เอทีเอ็มก็พบว่าพื้นคอนกรีตชื้น เพราะฝนพึ่งหยุดตก ตนใช้มือล้วงกระเป๋าเอาบัตรเอทีเอ็มไม่ถนัด จึงได้วางลูกลงที่พื้น ขณะตนกำลังยืนเข้าแถวรอกดตู้เอทีเอ็มแบงก์สีฟ้า น้องเสือผา ซึ่งไม่ได้สวมรองเท้า ได้เดินไปหน้าตู้เอทีเอ็มสีชมพู จากนั้นน้องก็ล้มลง ร้องไห้ ตนเห็นก็นึกว่าน้องลื่นหกล้ม รีบเข้าไปจับตัวน้อง ก็รู้สึกว่าโดนไฟดูด ตนก็เลยถอยออกมา เอามือจับที่เท้าน้องไฟก็ยังดูดอีก ตนถอยออกมาแค่อึดใจเดียวก็รีบเข้าไปอุ้มลูกออกมา  เพราะเกรงว่าลูกจะได้รับอันตรายถึงชีวิต

หลังนำลูกออกมาได้ ก็รีบพาลูกไปหาหมอ ดีที่ไม่เป็นอะไรมาก แต่ลูกก็ยังมีอาการซึมๆ ตกใจร้องไห้ตอนกลางคืน ตนได้โทรศัพท์ไปแจ้งที่ธนาคารเจ้าของตู้เอทีเอ็ม ก็ได้แค่สอบถามว่าเหตุเกิดที่บริเวณใด แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข หรือมีการนำป้ายมาติดไว้ให้เห็นเด่นชัด ตนจึงตัดสินใจโพสต์ในเฟซบุ๊กตัวเอง เพื่อเตือนภัยไม่อยากให้เกิดกับคนอื่น แต่ญาติพี่น้องได้ให้ตนโพสต์เตือนภัยในเพจข่าวบ้านผือ ซึ่งตนได้นำไปโพสต์ในเพจดังกล่าว

“ตนไม่ได้ต้องการอะไรจากเจ้าของตู้เอทีเอ็ม แต่ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับใคร จึงได้โพสต์เตือนภัยเอาไว้ หากวันนั้นไม่ใช่ผมอยู่กับลูก หากเป็นแม่ผม รับรองว่าแม่ช่วยลูกผมไม่ได้แน่นอน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของตู้เอทีเอ็ม ไฟฟ้า ให้มาแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นให้เรียบร้อย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุเหมือนผมกบลูก”

ต่อมาเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลกลางใหญ่ เดินทางมาพูดคุยกับนายวยุ ผู้เสียหายว่า รู้เพียงแค่ตู้เอทีเอ็มเสีย จึงเอากระดาษมาติดแจ้งไว้ ไม่ทราบว่าไฟฟ้าช็อตเด็ก หลังทราบว่าไฟช็อตเด็ก จึงนำกระดาษและเขียนข้อความมาติดไว้ จากนั้นได้นำไขควงทดสอบกระแสไฟที่พื้นแผ่นเหล็กที่วางตู้เอทีเอ็ม ปรากฏว่าไม่มีกระแสไฟฟ้า

ส่วนนางเจี๊ยบ นามสมมติ อายุ 43 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ตรงข้ามสำนักงานเทศบาลตำบลกลางใหญ่ เล่าว่า วันเสาร์ช่วงบ่ายเกิดพายุฝนอย่างหนัก ทำให้หม้อแปลงไฟฟ้าช็อตตรงเสาไฟข้างเทศบาลตำบลกลางใหญ่ มีประกายไฟที่หม้อแปลง รู้สึกตกใจเพราะกลัวอันตราย จึงให้สามีโทรไปแจ้ง ปภ.เทศบาลตำบลกลางใหญ่  ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่า เกิดเหตุไฟช็อตเด็กที่ตู้เอทีเอ็ม ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส