เด็กภูมิใจไทย ชี้ ตำแหน่ง นายกฯ ไม่ใช่สนามทดลอง

13 พ.ค. 66

 

เด็กภูมิใจไทย หนุน “อนุทิน” เหมาะนั่งนายกฯ ชี้มีประสบการณ์การเมือง-การบริหารยาวนานกว่า 20 ปี  ย้ำตำแหน่งนายกฯไม่ใช่สนามทดลอง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 พ.ค. 66 น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการปราศรัยของพรรคภูมิใจไทยเวทีกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมาว่า การปราศรัยพรรคภูมิใจไทยขออาสาทำงานให้คนกรุงเทพ และทุกจังหวัดด้วยประสบการณ์ และทุกสิ่งที่พูด เราทำได้

และที่สำคัญ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มีคุณสมบัติเหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะทำงานการเมืองสะสมประสบการณ์ทั้งด้านธุรกิจ และการเมืองมานาน การบริหารกว่าจะเป็นหัวหน้าพรรค กว่าจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีใช้เวลาบนถนนการเมืองกว่า 20 ปี

น.ส.อนุสรี กล่าวต่อว่า ดังนั้นการเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่สนามทดลอง พูดง่าย แต่ทำได้หรือไม่ ไม่ใช่การเรียนลัด ที่ไม่เคยบริหารราชการแผ่นดิน หรือไม่มีประสบการณ์เรื่องบ้านเมือง ก็บอกพร้อมจะเป็น เพราะธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจากการมีกำไร เรื่องบ้านเมือง ที่มีประชาชนต้องดูแล คิดเรื่องกำไรที่เคยสำเร็จอย่างเดียวไม่ได้  ต้องเข้าใจการเสียสละและการดูแลคนที่เหลื่อมล้ำในฐานะรัฐบาลด้วย นอกจากนี้ จะต้องเห็นผลประโยชน์ของชาติก็สำคัญ โลกนี้สุดโต่งไปด้านใด ด้านหนึ่งไม่ได้  

“เลือกพรรคภูมิใจไทย ถ้าอยากเปลี่ยนสิ่งเดิมๆ ที่คิดว่าให้โอกาสคนที่มีประสบการณ์ คนใหม่มาทำงานโดยที่ไม่นำอนาคตประเทศไปเสี่ยงกับมือสมัครเล่น แต่เร้าใจเพราะแค่อยากเปลี่ยน นี่คือพรรคและบุคคลของช่วงเวลาที่เปลี่ยนอนาคตประเทศ แบบเชื่อใจและไว้ใจ” น.ส.อนุสรี กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส