ยังไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยม "ใบเตย-ดีเจแมน" เพราะอยู่ระหว่างกักโรค

10 พ.ค. 66

บรรยากาศหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และทัณฑสถานหญิงกลาง ยังไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยม "ใบเตย-ดีเจแมน" เพราะอยู่ระหว่างกักโรค 10-15 วัน

10 พ.ค.2566 บรรยากาศบริเวณด้านหน้าทัณฑสถานหญิงกลาง ซึ่งเป็นสถานควบคุมตัว “ใบเตย สุธีวัน กุญชร ” และด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร สถานที่ควบคุมตัว “ดีเจแมน พัฒนพล กุญชร” ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมายังไม่มีรายงานว่ามีญาติทั้งสองคนเดินทางเข้าเยี่ยมแต่อย่างใด

ใบเตย-ดีเจแมน

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ระบุว่าสำหรับฑัณสถานหญิงกลางที่เป็นสถานที่ควบคุมผู้ต้องขังหญิง สำหรับผู้ต้องขังที่เข้าใหม่ หรือผู้ต้องขังแรกรับทุกคนจะต้องถูกกักโรคเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จำนวน 10 วัน จากนั้นจะมีการตรวจหาเชื้ออีกรอบ ถ้าพบเชื้อก็จะถูกกักตัวต่อจนกว่าจะไม่พบเชื้อ หรือถ้าไม่พบเชื้อก็จะถูกนำตัวเข้าสู่แดนแรกรับ ในส่วนเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ที่เป็นที่ควบคุมตัวผู้ต้องขังชาย ผู้เข้าใหม่จะต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัวจำนวน 15 วันและญาติจะเข้าเยี่ยมในวันถัดไป ทั้งนี้ระหว่างที่ผู้ต้องขังถูกกักโรคจะไม่อนุญาตให้ญาติเข้าเยี่ยมแต่สามารถนำสิ่งของมาฝากให้ผู้ต้องขังได้

ใบเตย-ดีเจแมน

ทั้งนี้การนำตัวดีเจแมน และใบเตย มาควบคุมไว้ที่เรือนจำ เนื่องจากวานนี้ศาลอาญาพิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหา และพฤติการณ์แห่งคดีแล้วไม่ให้ประกันตัวทั้งสองคนพร้อมให้เหตุผลว่า "เป็นการชี้กระทำเป็นขบวนการ มูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก ส่งผลเสียวงกว้าง พฤติการณ์เป็นเรื่องร้ายแรง และจำเลยถูกฟ้องว่าร่วมกับพวกกระทำความผิดหลายกรรม ลักษณะการกระทำเป็นขบวนการ อันมีมูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก ส่งผลเสียในวงกว้าง รวมไปถึงพฤติการณ์แห่งคดีเป็นเรื่องร้ายแรง หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว มีเหตุอันควรเชื่อว่าจำเลยจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราว"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส