ฟ้าผ่ากลางวัด หลังคากุฎิเจ้าอาวาส เลขที่ 7 หมู่ 7 ทะลุ ต้นไม้ขาด 4 แฉก

9 พ.ค. 66

ฟ้าผ่าลงมากลางวัดหลังคากุฎิเจ้าอาวาสหลังคาโรงอาหารทะลุ ต้นไม้ใหญ่หน้ากุฎิฉีกขาดสี่แฉกหายไปทั้งต้น เจ้าอาวาสและพระปลอดภัย

วันนี้( 9 พ.ค.65 ) ได้เกิดเหตุการณ์ฟ้าผ่าลงมากลางวัดตางหน ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 7 ต.ทำนบ อ.สิงหนคร จ.สงขลา ทำให้หลังคากุฎิเจ้าอาวาสและหลังคาโรงอาหารพังเสียหาย รวมทั้งต้นไม้ขนาดใหญ่ที่อยู่บริเวณหน้ากุฎิฉีกเป็นสี่แฉกให้หายไปทั้งต้น

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเหตุการณ์นี้และพบกับพระสมุทรจำเนียร โชติปัญโญ อายุ 81 ปี ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดตางหน ได้พาไปดูร่องรอยและความเสียหายจากฟ้าผ่าซึ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงคืนเมื่อคืนนี้

ฟ้าผ่า

ซึ่งทำให้หลังคากุฎิเจ้าอาวาส ซึ่งสร้างด้วยไม้และหลังคาดินเผา ฟ้าได้ผ่าลงมาบนหลังคาจนกระเบื้องแตกกระจายเป็นรู รวมทั้งยังไปโดนหลังคาโรงอาหารกระเบื้องแตกกระจายด้วย และที่หนักสุดคือต้นไม้ขนาดใหญ่ที่อยู่บริเวณลานวัดหน้ากุฎิซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางที่ฟ้าได้ผ่าลงมาทำให้ต้นไม้ฉีกขาดเป็นสี่แฉกแตกเป็นเสี่ยงๆหายวับไปทั้งต้น

พระสมุทร จำเนียร เล่าว่า เมื่อช่วงเที่ยงคืนเมื่อคืนนี้อยู่ดีๆฟ้าก็ผ่าลงมากลางวัดเสียงดังสนั่นซึ่งตอนนั้นสภาพอากาศก็ปกติไม่ได้มีฝนตก และตนกำลังนอนอยู่ในกุฎิและตื่นขึ้นมาเพราะว่าเศษกระเบื้องหลังคากุฎิตกใส่มุ่งแต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ตอนเกิดเหตุมีพระอยู่ในวัด 4 รูป แต่ทุกรูปปลอดภัยเพียงแค่ตกใจเท่านั้น ตอนฟ้าผ่าลงมาก็ได้ยินเสียงดังไม่มากแต่ชาวบ้านที่อยู่บริเวณวัดได้ยินเสียงดังชัดเจน

ฟ้าผ่า

เหตุการณ์ฟ้าผ่าวัดเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกและเมื่อเห็นสภาพก็ตกใจมากเพราะต้นไม้หายไปทั้งต้นหลังคากุฎิและหลังคาโรงอาหารก็เสียหายเดชะบุญที่พระไม่เป็นอะไร

ชาวบ้านที่ทราบข่าวก็พากันมาดูและหลังจากนี้ก็จะช่วยกันซ่อมแซมกุฎิและโรงอาหารที่เสียหายรวมทั้งเคลียร์ต้นไม้ที่ถูกฟ้าผ่าออกไป

ฟ้าผ่า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส