กกต. ส่งเรื่องให้ปลัด กทม.สอบ ปม พรรครวมไทยสร้างชาติ ยิงเลเซอร์ สะพานพระราม8

9 พ.ค. 66

ประธาน กกต. ส่งเรื่องให้ปลัด กทม.สอบ ปม พรรครวมไทยสร้างชาติ ยิงเลเซอร์หาเสียงบนสะพานพระราม 8 ผิดกฎหมายหรือไม่ หากผิดจริงดำเนินคดี

วันที่ 9 พ.ค.66 นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงกรณีที่ พรรครวมไทยสร้างชาติ ยิงเลเซอร์ หาเสียง กลางเสาบน สะพานพระราม8 ว่า ขณะนี้ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในฐานะเจ้าของพื้นที่กำลังดำเนินการตรวจสอบแล้วว่า มีการขอออนุญาตใช้พื้นที่หาเสียงหรือไม่ ซึ่งปกติแล้วการใช้พื้นที่ราชการต้องขออนุญาตก่อน และเจ้าของสถานที่จะเป็นผู้พิจารณา หากตรวจสอบพบว่ามีความผิด ก็จะผิดเรื่องการวางป้ายหาเสียงที่ไม่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดและจะดำเนินคดีต่อไป

เมื่อถามว่า จะเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือเหมาะสมหรือไม่นั้น นายอิทธิพร กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าพรรคการเมืองนั้น น่าจะเข้าใจเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างดี เพราะก่อนเปิดรับสมัครเลือกตั้งได้ชี้แจงกับพรรคการเมืองและผู้สมัครแล้ว โดยกรณีดังกล่าวเจ้าของพื้นที่คือ กทม. หากอนุญาตก็ต้องอนุญาตทั้งหมด เพื่อรักษาความเป็นกลาง

เมื่อถามถึง การหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค. 66 นายอิทธิพร กล่าวว่า เน้นย้ำไปยังพรรคการเมืองถึงระเบียบการหาเสียง และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเหลือเวลาอีกไม่กี่วัน ขอให้ทุกคนยึดมั่นในการหาเสียงอย่างถูกต้อง การเลือกตั้งครั้งนี้ยอมรับว่า ผู้สมัครและพรรคการเมืองมีความสำคัญอย่างยิ่งในการทำให้ไม่เกิดข้อครหา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส