สั่งปลด-สึกเจ้าอาวาสข่มขืนเด็กสาว 18 นานกว่า 5 ปี จนท้อง

4 ก.ย. 62
จากกรณที่ผู้ปกครองรายหนึ่ง ได้พาบุตรสาวอายุ 18 ปี เข้าแจ้งความที่ สภ.หนองสองห้อง ว่า ลูกสาวถูกเจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่งใน ต.เมืองฝาง อ.เมืองบุรีรัมย์ ข่มขืนตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ม.2 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลานานกว่า 5 ปี กระทั่งลูกสาวตั้งท้องได้ 4 เดือน ล่าสุด นายสมพงษ์ หมวดไธสง ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า เจ้าอาวาสวัดรูปดังกล่าว รับสารภาพกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า ได้ข่มขืนเด็กผู้หญิงจริง คณะสงฆ์จึงมีคำสั่งให้ปลด และสึกเจ้าอาวาสรูปนี้ แต่ยังไม่ทันได้จับสึก เจ้าตัวขนข้าวของหลบหนีออกจากวัดไปแล้ว จึงประสานกับคณะสงฆ์พื้นที่ต่าง ๆ ถ้าเจอตัว สามารถจับสึกได้ทันที
นายสมพงษ์ หมวดไธสง ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.บุรีรัมย์
แม้ว่า เจ้าอาวาสจะยอมรับสารภาพกับคณะสงฆ์ แต่ชาวบ้านก็ยังไม่ปักใจเชื่อ บางส่วนก็ไม่คิดว่า เจ้าอาวาสรูปนี้จะข่มขืนเด็กผู้หญิงจนตั้งท้อง เพราะเป็นญาติกัน และเคยเห็นกันมาตั้งแต่เล็ก ๆ มีประเด็นที่น่าสังเกต คือ ตำรวจ สภ.หนองสองห้อง ให้ข้อมูลว่า แม่ของเด็กหญิงผู้เสียหาย ให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนว่า ลูกสาวถูกเจ้าอาวาสกระทำชำเรา วันที่ 18 เม.ย.2562 ภายในกุฏิเพียง 1 ครั้ง ซึ่งขณะนั้นลูกสาวมีอายุเกินกว่า 18 ปีแล้ว จึงไม่เข้าข่ายพรากผู้เยาว์
ภายในวัด
ต่อมาวันที่ 4 ส.ค.ทางพนักงานสอบสวนก็ได้เรียกเจ้าอาวาสมาสอบสวนซึ่งเจ้าอาวาสก็ยอมรับสารภาพว่ากระทำจริง จึงได้แจ้งข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเรา” และก็มีการยื่นขอประกันตัว ระหว่างนั้นทั้งสองฝ่ายมีการเจรจาไกล่เกลี่ยกัน โดยเจ้าอาวาสได้ชดใช้ค่าเสียหายให้เป็นเงิน 150,000 บาท และ แม่เด็กก็ได้มาถอนแจ้งความ เท่ากับว่า การชดใช้ในทางแพ่งถือว่า จบแล้ว เหลือแค่คดีอาญา ซึ่งตำรวจก็จะสอบสวนไปตามกระบวนการขั้นตอนต่อไป
ข่มขืนเด็ก
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับเด็กผู้เสียหาย (เสื้อบอล)
ติดตามข่าวสารเรื่องราวที่น่าสนใจอื่น ๆ ได้ที่ อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ