หนุ่มใหญ่ดื่มน้ำอัดลม 1 ลิตร ดับร้อน ก่อนวูบหมดสติกลางแดดไม่มีใครเห็น เสียชีวิต

8 พ.ค. 66

จังหวัดสมุทรสงคราม ดัชนีความร้อนทะลุ 53 องศาฯ หนุ่มวัย 50 ปี ดื่มน้ำอัดลมดับร้อน ต่อมาพบเป็นศพ ตายตาค้าง น้ำลายฟูมปาก คาดฮีทสโตรก

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.66 ที่ จังหวัดสมุทรสงคราม เกิดเหตุ นายอำพร อายุ 50 ปี เกิดอาการฮีทสโตรก นอนเสียชีวิตหน้าบ้าน พื้นที่ ต.กระดังงา อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเขียว นุ่งกางเกงยืนขายาว นอนเสียชีวิตในลักษณะลืมตาค้าง มีน้ำลายฟูมปาก ลำตัวไม่มีบาดแผล คาดว่าเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 8 ชั่วโมง ใกล้กันพบขวดน้ำอัดลม ขนาด 1 ลิตรเหลือประมาณก้นขวด

นายไพบูลย์ อายุ 76 ปี บิดาผู้ตาย เล่าว่าเมื่อช่วงสายอากาศร้อนมาก บุตรชายของตนเดินออกไปซื้อน้ำอัดลมมาดื่มคลายร้อน ตนดื่มไป 1 แก้วแล้วจึงขึ้นบ้านไปดูโทรทัศน์ จากนั้นช่วงบ่ายตนเดินออกมาหน้าบ้านเห็นลูกชายนอนอยู่กับพื้นกลางแดดหน้าบ้าน จึงเรียกให้มานอนในบ้านเพราะอากาศร้อนมาก แต่บุตรชายนอนนิ่งไม่ตอบ ตนจึงเข้าไปดูก็พบว่าบุตรชายของตนนอนน้ำลายฟูมปากเสียชีวิตแล้ว

ตนตกใจมากทำอะไรไม่ถูกจึงเดินออกไปบอกเพื่อนบ้าน กระทั่งช่วงเย็นตนกลับเข้ามากับเพื่อนบ้านและแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ
จากการสอบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าวันนี้เป็นวันที่อากาศร้อนจัด ดัชนีความร้อนทะลุ 53 องศาฯ ทำให้นายอำพรผู้ตายหิวกระหายน้ำจึงไปซื้อน้ำอัดลมมาดื่มคลายร้อนและเกิดอาการฮีทสโตรก วูบนอนหมดสติกลางแดดไม่มีใครเห็น ทำให้เสียชีวิตก็เป็นได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจ ATK ผลเป็นลบ ก่อนส่งตัวชันสูตรที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลราชบุรีเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส