"ไอซ์ ปรีชญา" ให้ข้อมูลในฐานะพยานซื้อ "ไซยาไนด์" มาจากที่เดียวกับ "แอม"

7 พ.ค. 66

"ไอซ์ ปรีชญา" เข้าพบตำรวจให้ข้อมูลในฐานะพยานซื้อ "ไซยาไนด์" มาจากที่เดียวกับ แอม เตรียมดำเนินคดีกับเพจดังโยงการเสียชีวิตของอดีตผู้จัดการ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 7 พ.ค.ที่สโมสรตำรวจ นายมนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือทนายแก้ว พร้อมด้วย นางสาวปรีชญา พงษ์ธนานิกร หรือไอซ์ และมารดา เดินทางเข้าพบตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน ชุดคลี่คลายคดีการวางยาไซยาไนด์ของนางสาวแอม จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 คน เพื่อมาให้ข้อมูลในฐานะพยาน เนื่องจากพบว่าเป็นผู้สั่งซื้อไซยาไนด์ล็อตเดียวกับนางสาวแอม

ไอซ์ ปรีชญา

โดยไอซ์ ดาราสาว ระบุยืนยันว่าตนเองสั่งซื้อยาดังกล่าวเพราะต้องการเอามากำจัดสัตว์เลื้อยคลานในบ้าน เนื่องจากที่บ้านเกิดปัญหาบ้านทรุด และเกิดโพรงต่างๆขึ้นทำให้มีสัตว์เลื้อยคลานเข้ามาในบ้านเป็นจำนวนมาก ไม่มีเจตนานำไปใช้ในวัตถุประสงค์อื่น ซึ่งข้อมูลได้มาจากการหาทางในอินเตอร์เน็ตจนทราบสถานที่ขาย และก็สั่งซื้อมาก่อนที่จะทราบข่าวเพราะเมื่อสั่งซื้อเสร็จ จึงมาเห็นข่าวประกอบกับเมื่อของเดินทางมาถึงก็พบว่าเป็นชนิดเดียวกันกับที่ปรากฏในข่าวของแอม จึงไม่กล้าใช้ และนำไปให้ตำรวจ สน.บางเขน

นางบังอร พงษ์ธนานิกร มารดาของไอซ์ ระบุว่าที่ผ่านมาได้รับกระทบจากสัตว์เลื้อยคลานหลายชนิด ทั้งงู และตัวเงินตัวทอง จนมากัดสุนัขที่เลี้ยงไว้จนตายหลายตัว เนื่องจากพื้นบ้านที่ต่อเติมทรุดตัว จากการก่อสร้างของโครงการข้างเคียง ทีาผ่านมาได้แจ้งนิติบุคคลไปแล้ว แต่ก็ต้องซ่อมแซมส่วนที่เสียหายไปบ้างแล้ว ยกเว้นส่วนที่ต่อเติมใหม่ 

ไอซ์ ปรีชญา

ขณะที่ก่อนหน้านี้มีการโยงเรื่องการเสียชีวิตของอดีตผู้จัดการส่วนตัวว่าเป็นการกระทำของไอซ์ ก็ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องแน่นอน เพราะอดีตผู้จัดการเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ ซึ่งเป็นโรคประจำตัว หลังจากนี้ก็อยู่ระหว่างพิจารณาดำเนินคดีกับเพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่ง ที่ได้นำข้อมูลนี้ไปเผยแพร่จนทำให้สังคมเข้าใจผิด เพราะทำให้มีผลกระทบทางจิตใจเป็นอย่างมาก

ด้านนายมนต์ชัย จงไกลรัตนกุล ทนายความ ระบุว่า ได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมทั้งจะแจ้งให้พนักงานสอบสวนทราบถึงวัตถุประสงค์ ที่ไม่ได้นำไปใช้อย่างอื่น ส่วนจะมีความผิดฐานครอบครองวัตถุอันตรายหรือไม่ ก็ต้องรอให้พนักงานสอบสวนพิจารณา โดยหลังจากที่ทราบเรื่องก็ให้นำไซยาไนด์ที่สั่งซื้อมามอบให้กับพนักงานสอบสวนสน.บางเขน เก็บรักษาไว้รอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

ไอซ์ ปรีชญา

ทางด้านของ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการสอบปากคำนางสาวปรีชญา พงษ์ธนานิกร หรือ ไอซ์ นักแสดง ที่ถูกเรียกมาให้ข้อมูลถึงการสั่งซื้อไซยาไนด์ มาจากบริษัทแห่งหนึ่งย่านลาดกระบัง ซึ่งเป็นล็อตเดียวกับที่ นางสาวแอม สั่งซื้อมาใช้ก่อเหตุฆาตกรรม

โดยวันนี้ไอซ์ ปรีชญา มาให้ข้อมูลในฐานะพยาน แต่ยังไม่พบมีความผิด แม้ว่าจะครอบครองวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 ซึ่งมีจำนวนไม่มาก แต่ก็ต้องสอบถามถึงวัตถุประสงค์ว่าสั่งซื้อมาเพื่ออะไร โดยจะให้กระทรวงอุตสาหกรรมตรวจสอบบริษัทที่นำเข้ามาทั้งหมด เนื่องจากการนำเข้ามาต้องมีวัตถุประสงค์ชัดเจน ซึ่งอนุญาตให้นำเข้ามาใช้ในกิจการโรงงาน และเพื่อการศึกษาวิจัยเท่านั้น แต่มีบางบริษัท ที่นำเข้ามาแล้วลักลอบนำไปขายต่อให้กับบุคคลอื่น

ส่วนรายชื่อผู้ที่สั่งซื้อไซยาไนด์ไปกว่า 100 คน ยังอยู่ระหว่างคัดกรองบุคคลต้องสงสัยว่าจะต้องออกหมายเรียกใครมาสอบสวน

ไอซ์ ปรีชญา

ส่วนความคืบหน้าของคดี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติวั่งให้รวมสำนวนของ 14 คดี มาไว้ที่กองปราบปราม เพื่อให้สั่งฟ้องเป็นคดีเดียวที่ศาลอาญา แต่ยังเป็นชุดสืบสวน และพิสูจน์หลักฐานชุดเดิมที่ทำคดีอยู่ในคณะทำงานในคดีนี้ และจะเรียกประชุมวันพรุ่งนี้ เวลา 10 นาฬิกา พร้อมกับอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ที่กองปราบปราม

ส่วนวันนี้จะไปร่วมประชุมกับชุดสืบสวนของตำรวจภูธรภาค 7 ในเวลา 19.00 น. พร้อมกับเรียกพ่อแม่ของพันตำรวจโทวิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ อดีตสามีนางสาวแอม มาสอบสวนเพิ่มเติม และคาดว่าภายใน 2 สัปดาห์จะสามารถสรุปสำนวนส่องฟ้องต่ออัยการได้ เนื่องจากการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องในคดีเสร็จสิ้นเกือบทั้งหมดแล้ว ยังเหลือรายงานการเดินบัญชี และการใช้โทรศัพท์ของบุคคลที่เกี่ยวข้องมาเพิ่มเติม ซึ่งหากพบบุคคลใดเกี่ยวข้องก็จะขอศาลออกหมายมาดำเนินคดีต่อ แต่วันนี้ยังไม่มีการออกหมายจับเพิ่ม ยังรอพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส