ผอ.การเลือกตั้งพะเยา ไม่สืบต่อ ปมดราม่าเขียนผิดเป็น "พระเยา" ฝากคนคอมเมนต์ใช้ความคิดด้วย

7 พ.ค. 66

ผอ.การเลือกตั้งพะเยา แจงดราม่าเขียนิดเป็น "จังหวัดพระเยา" เผย ไม่ได้เกิดขึ้นจากหน่วยเลือกตั้ง ไม่รู้มาจากที่ไหน และไม่อยากจะสืบด้วย

วันที่ 7 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้ติดตามผอ.กกต.จังหวัดพะเยา ตามที่ได้ปรากฏภาพบนสื่อสังคมออนไลน์ว่ามีการพิมพ์ชื่อจังหวัด พะเยา เป็น พระเยา - พเยาว์ การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในการออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งก่อนวันเลือกตั้ง 14 พ.ค.2566 นั้นทางจังหวัดพะเยาได้ทำการตรวจสอบข้อมูลแล้วปรากฏว่า การพิมพ์ข้อมูลที่คลาดเคลื่อนดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นจากหน่วยเลือกตั้งกลางเขตเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดพะเยาแต่ประการใด

นายกิตติพงษ์ ดรุมาศ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งจ.พะเยา กล่าวว่า ขั้นตอนการดำเนินการหลังจากที่เราส่งส.ส4/14 ประกาศผู้สมัครได้ส่งไปทั่วประเทศ และส่งไปในแต่ละเขต ถ้าไม่ทำใบปะหน้ามันจะโชว์รูปของเบอร์1 เบอร์เดียวเพราะฉะนั้นก็เป็นการไม่ไม่เป็นธรรมไม่ยุติธรรมก็ใช้วิธีการทำใบปะหน้ามาปิดในแต่ละเขต ซึ่งตรงนี้เป็นหน้าที่ของแต่ละเขตที่เขาจะทำทางกกต.พะเยาก็ไม่สามารถรู้ได้ว่ามาจากไหนเพราะว่าคนที่ถ่ายรูปมาแค่ตรงนั้น มาจากเขตไหน จากจังหวัดไหน ซึ่งเราก็ไม่อยากจะสืบด้วย ก็ฝากถึงผู้ที่แสดงความคิดเห็นหรือคอมเมนต์ในสื่อโซเชียลใช้ความคิดด้วย

เลือกตั้งล่วงหน้า

พเยาว์

กกต.พะเยา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส