จับนักท่องเที่ยวสาวจีน เก็บกระเป๋าในสนามบินแต่ไม่คืนเจ้าของ

3 ก.ย. 62
เจ้าหน้าที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จับ สาวจีน ที่เก็บกระเป๋าของนักท่องเที่ยวชาวอิหร่าน ที่ทำตกไว้ในสนามบิน เจ้าตัวอ้าง ว่า เจ้าของลืมไว้แต่เจ้าหน้าที่มีหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกเหตุการณ์ทั้งหมดเอาไว้ได้ กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพ นายโมฮัมหมัด แอบบาส ฮัมเซ่ ชาวอิหร่าน ทำกระเป๋าทรัพย์สินหล่นไว้ ที่อาคารผู้โดยสารขาออก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยในกระเป๋า มี เงินสด 1,441 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือ ราว 44,116 บาท รวมทั้ง หนังสือเดินทาง และ โทรศัพท์มือถือ จากนั้น นางหลี่ เหวิ่น จุ๊น ชาวจีน จะเดินมาหยิบหยิบกระเป๋าใบนี้ไป
สาวจีน
นางหลี่ ขณะหยิบกระเป๋า
หลังจากนั้นไม่นาน นายโมฮัมหมัด ทราบว่า กระเป๋าหาย จึงไปแจ้งความกับ ตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จากนั้น นายกิตติพงษ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 1 สั่ง เจ้าหน้าที่ เร่งตรวจสอบ กระทั่งพบ นางหลี่ กับ ชายชาวจีนอีกคน รอขึ้นเครื่องบินกลับประเทศ จึงขอตรวจค้น ก็พบกระเป๋าผู้เสียหาย จึงนำตัวนางหลี่ มาสอบสวน พร้อมประสานเจ้าของมาตรวจสอบ
นางหลี่ถูกนำตัวมาสอบสวน
นางหลี่ให้การผ่านล่ามอ้างว่า ไม่ได้ขโมย แต่เห็นกระเป๋าตกอยู่จึงเก็บไว้ โดยไม่ทราบว่า ผู้ใดเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ทราบว่า กฎหมายไทย หากพบ ทรัพย์สิน หรือ สิ่งของมีค่า ต้องนำส่งเจ้าหน้าที่ เพื่อติดตามสืบหาเจ้าของตามขั้นตอน ไม่เช่นนั้นจะมีความผิดฐาน ลักทรัพย์สิน จึงแจ้งข้อหา ลักทรัพย์สินในท่าอากาศยาน ในเวลากลางคืน ก่อนส่งตัวนางหลี่ให้พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีต่อไป
เจ้าหน้าที่และนายโมฮัมหมัด ผู้เสียหาย
ขณะที่นายโมฮัมหมัด ได้มาตรวจสอบทรัพย์สินก็พบว่า อยู่ครบตามจำนวน ทั้งเงินและหนังสือเดินทาง จึงได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ไทยที่เร่งติดตามคืน จนสามารถเดินทางกลับประเทศได้ ติดตามข่าวสารเรื่องราวที่น่าสนใจอื่น ๆ ได้ที่ อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม