ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พลังประชารัฐ  ค้าน"สุรา-กัญชา เสรี" เต็มตัว

4 พ.ค. 66

"ศันสนะ" ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พลังประชารัฐ ค้าน"สุรา-กัญชา เสรี" เต็มตัว ชี้ถึงจะมีโอกาสเพิ่มรายได้ให้ประเทศ แต่ต้องดูแลความปลอดภัยด้วย

วันที่ 4 พ.ค. 66 นายศันสนะ สุริยะโยธิน ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตธนบุรี-คลองสาน-ราษฎร์บูรณะ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงปัญหาสำคัญในพื้นที่ กทม.ที่ต้องได้รับการแก้ไขโดยด่วนว่า ปัญหาเรื่องยาเสพติด ถือว่าเป็นภัยอันตรายใกล้ตัว จนบางครั้งเรามองข้ามมันไป กว่าจะรู้อีกครั้ง ลูกหลานก็เข้าไปพัวพันแล้ว

นโยบายของพรรคพลังประชารัฐในเรื่องการปราบยาเสพติดให้หมดไป ไม่เอายาเสพติด เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกหลานได้ไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติด รวมไปถึงการปราบปรามขบวนการยาเสพติด ป้องกันการระบาด และการฟื้นฟูผู้ที่ติดยาเสพติดได้กลับคืนสู่สังคมโดยเร็ว ถือเป็นนโยบายที่ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองต้องให้ความสำคัญโดยเร่งด่วน

ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พลังประชารัฐ  ค้าน

นายศันสนะ กล่าวต่อว่า ไม่เพียงแค่ยาเสพติดเท่านั้น เพราะจุดเริ่มต้นของเยาวชนที่ก้าวเข้าสู่วังวนของยาเสพติดก็คือ เหล้า สุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เช่นในพื้นที่สุราก็ก่อให้เกิดปัญหาทะเลาะวิวาทในครอบครัวเป็นประจำ และเสียชีวิตจากการดื่มสุรา หลายชุมชนในเขตคลองสานอยู่ติดคลองและแม่น้ำพบว่า เมาตกน้ำเสียชีวิตอยู่บ่อยครั้ง

"ผมไม่เห็นด้วยกับการปล่อยเสรีสิ่งเสพติดทุกประเภท ไม่ว่าจะสุราเสรี หรือกัญชาเสรี โดยเฉพาะสุราเสรี ที่เข้าถึงเยาวชนได้ง่าย เพราะความพร้อมในด้านการดูแลความปลอดภัย ยังไม่ดีพอ รวมถึงพฤติกรรมการบริโภคของคนไทย ดื่มเป็นประจำและดื่มหนัก ทำให้เกิดการเสียชีวิตจากการเมาสุราจำนวนมาก และทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยแก่คนใกล้ชิดคนเมาสุรา การเกิดสุราเสรี จะทำให้เกิดนักดื่มหน้าใหม่จำนวนมาก แนวโน้มจะเป็นเยาวชนลูกหลานของเรา และไม่สามารถแก้ปัญหานายทุนใหญ่ได้เช่นเดิม" นายศันสนะ กล่าว

ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พลังประชารัฐ  ค้าน

นายศันสนะ กล่าวว่า ตนเห็นด้วยกับโอกาสในการเพิ่มรายได้ให้ประเทศจากสุราเสรี เหมือนประเทศญี่ปุ่น,เกาหลีใต้ หรือเยอรมัน แต่ควรให้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องพฤติกรรมการดื่ม และการดูแลความปลอดภัยของคนดื่มและคนใกล้ตัวควบคู่กันไปด้วย นอกจากนี้ในฐานะพ่อ ก็มีความเป็นห่วงลูกหลานอยากให้ห่างไกลจากสุราและสิ่งเสพติดเช่นเดียวกับพ่อแม่ทุกคน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส