"4 ตัวเต็ง" เพื่อไทย กทม. พาเหรดเข้าสภา

2 พ.ค. 66

"4 ตัวเต็ง" เพื่อไทย กทม. พาเหรดเข้าสภา

เหลือเวลาไม่อีกกี่วันก็จะถึงวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง วันที่ประชาชนตัดสินชี้ชะตา มอบฉันทามติว่าจะให้พรรคการเมืองใดเป็นรัฐบาล มอบความไว้วางใจให้ ผู้สมัคร ส.ส. จากพรร คการเมืองใดไปทำหน้าที่ เป็นปากเป็นเสียงแทนใน สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งถือว่าดุเดือดเข้มข้นทุกพรรคการเมือง

ยิ่งในสนามกรุงเทพมหานคร ทั้ง 33 เขตเลือกตั้ง ผลสำรวจที่ออกมาเบื้องต้น ต้องบอกว่า พรรคเพื่อไทย ทั้งกระแส แคนดิเดตนายกรัฐมตรี ผู้สมัคร นโยบายพรรค ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนมากกว่าพรรคการเมืองอื่น

โดยหากจะเจาะไปที่ตัวเต็งในสนาม กทม. ต้องบอกว่า ในฝั่งโซนกรุงเทพตะวันออก ที่มี "เสี่ยเอก" พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ เป็นแม่ทัพ จัดทีมลง มีโอกาสคว้าชัยชนะทุกเขต อ้างอิงจากโพลทุกสำนัก ก็ยังมีคะแนนนิยมมาเป็นอันดับ 1 ทุกเขต เพราะผู้สมัคร ส.ส. ของทีมนี้ ล้วนมีจุดเด่น จุดแข็ง ที่เหนือกว่าคู่แข่งขันในพื้นที่ 

อย่าง "นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ" ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตบึงกุ่ม (เฉพาะแขวงคลองกุ่ม) -คันนายาว เบอร์ 7 พรรคเพื่อไทย ยึดครองพื้นที่คันนายาวบึงกุ่ม โดยสร้างผลงานการพัฒนาพื้นที่มานานกว่า 20 ปี  มีทีมงานการเมืองท้องถิ่น มีเครือข่ายผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่จำนวนมากให้การสนับสนุนอย่างเหนียวแน่น ยากที่คู่แข่งทางการเมืองจะชนะเขตนี้ได้

"นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา" ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตบางกะปิ-วังทองหลาง เบอร์ 6 พรรคเพื่อไทย นักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหม่ ไฟแรง โปรไฟล์อายุน้อยร้อยล้าน ทำงานช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่มานานหลายปี มีแฟนคลับจำนวนมาก การเลือกตั้ง  ส.ก. เขตบางกะปิที่ผ่านมา “พงศกร” ก็ส่ง “กี้ นภัสสร” คว้าชัยไปได้แล้วสนามแรก เลือกตั้ง ส.ส. ครั้งนี้ กระแสพรรคแรง กระแสตัวบุคคลเด่น เขตบางกะปิ วังทองหลาง คว้าชัยไม่พลาดแน่นอน

"น.ส.สกาวใจ พูนสวัสดิ์" ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตลาดพร้าว-บึงกุ่ม เบอร์ 4 พรรคเพื่อไทย ดารานักแสดงชื่อดัง มีจุดยืนทางการเมืองชัดเจน ไม่เอาเผด็จการทหาร  ยืนข้างประชาธิปไตย มีฐานเสียงที่แข็งแกร่งในพื้นที่บึงกุ่ม ทั้งของ "พลภูมิ" และ "เนติภูมิ" ส.ก. เขตบึงกุ่ม อย่างหนาแน่น ยากที่คู่แข่งขันจะเจาะเข้ามาได้ ส่วนเขตลาดพร้าว “อ๋อม สกาวใจ” ก็เน้นเดิน ขึ้นรถแห่ บุกเจาะ ไปทุกหมู่บ้าน ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนในพื้นที่ดีมาก “อ๋อม มาเพื่อชนะในเขตลาดพร้าว-บึงกุ่ม” อย่างแน่นอน

"น.ส.เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ" ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตบางคอแหลม-ยานนาวา เบอร์ 5 ทายาทนักการเมืองดัง ดีกรีการศึกษา ประวัติการทำงานไม่ธรรมดา ซึมซับการเมืองตั้งแต่เยาว์วัย เป็นอีกคน ที่เป็นความหวังของประชาชนในพื้นที่บางคอแหลม-ยานนาวา  ที่จะได้เข้าไปเปลี่ยนแปลง แก้ไขปัญหาประเทศได้อย่างแน่นอน

กระแสพรรคบวกความนิยมในผู้สมัครทั้ง 4 คน นาทีนี้ ยังยืนหนึ่งจากผลสำรวจหลากหลายสำนัก ซึ่งต้องคอยติดตามกันต่อไปว่าใครจะได้เข้าไปทำงานในสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะตัวแทนประชาชน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม