พลังประชารัฐ มั่นใจ “ฟิล์ม รัฐภูมิ”  ปักธง เขตสวนหลวง

1 พ.ค. 66

 

“ชัยวุฒิ” บอก FC พลังประชารัฐ ตามหา “ลุงป้อม” มั่นใจ “ฟิล์ม รัฐภูมิ”  ปักธง เขตสวนหลวง ชูนโยบายเพิ่มฝีมือแรงงานด้านเทคโนโลยีดิจิทัล

วันที่ 1 พ.ค. 66 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ ช่วย ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 22 หาเสียงบริเวณตลาดบุญเรือง เขตสวนหลวง ประเวศ ( เฉพาะเเขวงหนองบอน )

พลังประชารัฐ มั่นใจ “ฟิล์ม รัฐภูมิ”  ปักธง เขตสวนหลวง

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ปัญหาใหญ่เรื่องแรงงาน คือการขาดแคลนแรงงาน โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ กทม. ที่จำเป็นต้องมีการใช้แรงงานต่างด้าว ซึ่งจากสถิติมีแรงงานที่ได้รับค่าแรงขั้นต่ำ ประมาณ 2 ล้านกว่าราย แบ่งเป็นแรงงานต่างด้าว 1 ล้าน และแรงงานไทย 1 ล้าน ดังนั้นการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำจะมีผลกระทบต่อผู้ประกอบการจำนวนมาก ที่จะต้องมีค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าจ้างแรงงานที่สูงขึ้น จึงต้องวิเคราะห์และแบ่งให้สมดุลของการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ เพื่อให้แรงงานสามารถอยู่ได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดี ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะหากมีการขึ้นค่าแรงที่สูงจนเกินไป ก็จะทำให้ต้นทุนค่าใช้จ่ายของพ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบการสูงขึ้นตามไปด้วย ส่งผลต่อเนื่องให้สินค้าต่าง ๆ ราคาแพงขึ้น และเกิดเงินเฟ้อ ประชาชนก็จะเดือนร้อน

พลังประชารัฐ มั่นใจ “ฟิล์ม รัฐภูมิ”  ปักธง เขตสวนหลวง

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า แต่สำหรับแรงงานไทย รัฐบาลมีโครงการฝึกพัฒนาฝีมือ และทักษะการประกอบอาชีพ รวมถึงในอนาคตภายหลังการเลือกตั้ง 2566 พรรคพลังประชารัฐ มีนโยบายพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยการ Upskill Reskill เพื่อให้มีฝีมือแรงงานที่ดีขึ้น จะได้มีรายได้ที่เพิ่มมากขึ้นตามคุณภาพฝีมือและทักษะ ไม่ใช่แค่เพียงรายแรงงานได้ขึ้นต่ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและคอมพิวเตอร์ ที่ตลาดแรงงานขณะนี้มีความต้องการเป็นอย่างมาก

พลังประชารัฐ มั่นใจ “ฟิล์ม รัฐภูมิ”  ปักธง เขตสวนหลวง

นอกจากนี้ นายชัยวุฒิ ยังได้กล่าวว่า มั่นใจ ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ เพราะเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ ประชาชนให้การยอมรับ จากการลงพื้นที่ในวันนี้ ประชาชนให้การตอบรับดี หลายๆ คนถามถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เเละฝากบอกว่าอยากให้ท่านมาเดินตลาดนี้บ้าง มี FC คิดถึง   

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม