แม่ไปหางานทำ ปล่อยลูก 4 เดือนอยู่ลำพัง สายไฟพันคอร้องลั่น ชาวบ้านผ่านมาเห็นช่วยทัน

2 ก.ย. 62
วันที่ 2 ก.ย. 62 ร.ต.อ.รังสิมันญ์ จารุนัย รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.เสม็ด รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีสายไฟฟ้ารัดคอเด็ก อายุประมาณ 4 เดือน ในบ้านเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ 2 ตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงรุดไปที่บ้านเช่าหลังดังกล่าว
เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือเด็ก
เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือเด็ก
พบ ด.ช.อายุ 4 เดือน ชาวบ้านได้ช่วยเหลือกันออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว โดยมีสายไฟฟ้าของหม้อหุงข้าวพันรอบคอเด็ก จึงได้รีบช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย และต่อมา น.ส.มณธิรา อายุ 39 ปี แม่ของเด็ก ได้กลับมาบ้าน พร้อมเล่าว่า ตนต้องออกจากบ้านไปหางานทำ เพราะแฟนติดคุก จึงต้องปล่อยให้ลูกอยู่คนเดียว ก่อนออกจากบ้าน ก็จะเปิดประตูไว้ ตนรักลูก แต่ไม่มีเงิน จึงจำเป็นต้องหางานทำ เพราะไม่มีใครมาช่วยเหลือ
แม่ของเด็กชาย 4 เดือน
ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ระหว่างที่ตนกำลังซักผ้า และเอาขยะมาทิ้ง ได้ยินเสียงเด็กร้อง นานประมาณ 10 นาที แต่ไม่กล้าเข้าไปช่วยเหลือ เพราะเป็นบ้านคนอื่น กลัวว่าจะมีความผิด จึงไปตามชาวบ้าน มาช่วยกันเปิดประตูเข้าไปช่วยเหลือ พบว่ามีสายไฟฟ้าคล้องคอเด็กอยู่ โชคดีที่ไม่เป็นอะไร
ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์
เบื้องต้น ได้นำตัวเด็กไปที่ สภ.เสม็ด ซึ่งตำรวจจะทำหนังสือถึงสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี เพื่อให้รับตัวเด็กไปดูแล เนื่องจากแม่ของเด็กไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และเกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต จึงสมควรส่งเด็กไปอยู่ในที่เหมาะสม
สายไฟในที่เกิดเหตุ
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ