มิติใหม่ของการดูหมอลำ! เขียนป้ายจองพื้นที่ "ไผย้ายสาดถืกจับ....."

29 เม.ย. 66

มิติใหม่ของการดูหมอลำ! เขียนป้ายจองพื้นที่ "ไผย้ายสาดถืกจับ....." งานนี้ทำเอาไม่มีใครกล้าย้ายเสื่อแน่นอน

28 เม.ย. 66 เป็นคืนที่ 5 ของการจัดงานประเพณีบุญเดือน 6 ศาลเจ้าพ่อพญาแล บ้านหนองปลาเฒ่า ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ คณะกรรมการศาลเจ้าพ่อพญาแล ได้นำมหรสพมาสมโภชภายในงานตลอด 9 วัน 9 คืน ที่มีการจัดงานโดยเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2566 ไปจนถึงวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 ซึ่งตลอดทั้ง 9 วันที่มีการจัดงานก็ได้มีการแสดงของหมอลำชื่อดังหลายคณะเข้ามาแสดงตลอด รวมถึงคืนนี้ (28 เม.ย. 66) หมอลำคณะระเบียบวาทศิลป์จาก จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของพี่น้องชาวชัยภูมิ

หมอลำระเบียบวาทศิลป์

จึงปรากฏภาพการแฟนคลับทราบข่าวทั้งเด็กและผู้สูงอายุ กลัวว่าจะไม่มีพื้นที่ว่างด้านหน้าเวทีให้นั่งชม ตั้งแต่ตอนบ่ายแฟนคลับทุกรุ่นได้เดินถือเสื่อถือสาดมากางจองพื้นที่จนเต็มพื้นที่ ลานสนามหน้าเวที ขณะที่พนักงานของคณะหมอลำยังตั้งเวทีการแสดงหมอลำยังไม่เสร็จ จนผืนสื่อผืนสาดเต็มพื้นที่ศาลเจ้าพ่อพญาแล (ศาลหนองปลาเฒ่า) หน้าเวทีหมอลำที่เตรียมจะทำการแสดง พร้อมมีกระดาษแปะไว้เป็นข้อความจองพื้นที่ติดไว้บนเสื่อสาดแต่ละผืน

หมอลำ

หมอลำ

บางคนสลักชื่อ บางคนลงรูปที่ปรินต์เป็นรูปใบหน้าเจ้าของเสื่อ พร้อมเขียนข้อความขู่ห้ามย้ายเสื่อที่วางจองที่ไว้เด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นข้อความ “ข่ออยจองแล้ว Kin Coffee จอง ไผย้ายสาดถืกจับ...” ข้อความห้ามเคลื่อนย้ายรวมไปรูปภาพของผู้จองพื้นที่ติดไว้ด้วย และอีกหลายข้อความ ซึ่งนี้เป็นอีกมิติหนึ่งที่จะได้จองพื้นที่นั่งชมหมอลำคณะที่ตนเองชื่นชอบ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส