แซนลั่นไม่ยอมทุกกรณี หลังแม่แตงโมจ่อเรียกค่าเยียวยาเพิ่ม 179 ล้านบาท

28 เม.ย. 66

แม่แตงโมเตรียมเรียกค่าเยียวยาเพิ่ม 179 ล้านบาท ด้านแซนลั่นไม่ยอมทุกกรณี อะไรเป็นความจริง ก็ต้องเป็นไปตามนั้น

วันนี้ (28 เม.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานที่ศาลจังหวัดนนทบุรีมีคำสั่งนัดพร้อมทั้งฝ่ายโจทก์และจำเลย เพื่อตรวจความพร้อมสำนวน โดยนัดจำเลย 4 คน คือ แซน,กระติก, จ็อบ และนายภีม หรือ เอ็ม พร้อมทนายที่แยกฟ้องออกจาก ปอ และ โรเบิร์ต ที่ให้การรับสารภาพไปก่อนหน้านี้ มารายงานตัวที่ศาลจังหวัดนนทบุรี

ด้านที่ปรึกษากฎหมายประจำตัวนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นคดีใหม่ที่ศาลมีคำสั่งให้เจ้าพนักงานอัยการเป็นโจทก์ในคดีเดิม ซึ่งวันนี้ขอยื่นเข้าไปมีส่วนร่วมในคดีใหม่

สาเหตุหนึ่งเนื่องจากนางภนิดาได้ตรวจพบเอกสารเรื่องสัญญาจ้างของแตงโม ขณะนั้นประสบความสำเร็จในอาชีพนักแสดง และตรวจพบสัญญาจ้างทั้งในและต่างประเทศ ตรวจพบรายได้จากรายการบัญชีธนาคารย้อนหลังของแตงโม เป็นเหตุทำให้แม่แตงโมยื่นเรียกร้องค่าเสียหายเยียวยา ในฐานะที่เป็นทายาทโดยชอบด้วยกฎหมาย เป็นผู้จัดการมรดกและเป็นมารดาของผู้เสียชีวิต ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 44/1 ซึ่งได้คิดประมาณการทั้งปัจจุบันและอนาคต ร้องค่าสินไหมทดแทนเป็นเงินประมาณ 179 ล้านบาท

ด้านนางภนิดา กล่าวถึงกรณีที่แซนฟ้องกลับว่า รู้สึกว่าเป็นเรื่องตลกและไม่ควรทำ เนื่องจากคดีใหญ่ยังไม่มีการพิสูจน์ว่าจำเลยเป็นผู้บริสุทธิ์ ซึ่งควรทำให้จบก่อน ทั้งนี้ไม่ได้รู้สึกหนักใจ เพราะได้พูดความจริงไปทั้งหมดแล้ว

ด้านจำเลยที่เหลือทั้ง 4 คน ได้เดินทางมารายงานตัวตามหมายนัด ทนายความของแซน กล่าวว่า ขั้นตอนวันนี้ศาลสั่งให้พนักงานอัยการแยกฟ้องคดี หลังจากปอกับโรเบิร์ตให้การรับสารภาพไปแล้ว ซึ่งเป็นการนัดพร้อมสอบคำให้การและตรวจพยานหลักฐานในคดีของจำเลยที่เหลือ หากจำเลยยังปฏิเสธก็จะดำเนินการเข้าระบบพิจารณาคดีต่อ ทั้งนี้ ต้องดูการพิจารณาของศาลอีกครั้งว่าจะใช้ตามคดีเดิมหรือว่าจะแยกพิจารณาคดีใหม่ แต่โดยหลักแล้วจะต้องสั่งแยกเนื่องจากมีคนรับสารภาพ ยืนยันว่าจำเลยที่เหลือได้พูดคุยกันแล้วเมื่อวันที่ 27 เม.ย. และยังคงยืนยันตามคำให้การเดิม

ส่วนกรณีที่แม่ของแตงโมเตรียมเรียกค่าเยียวยาเพิ่มเป็นเงิน 179 ล้านบาทจากจำเลย 4 คนนั้น ทนายพรศักดิ์ กล่าวว่า หากนางภนิดาจะใช้สิทธิแบบนั้น ก็ต้องมีการพิสูจน์เรื่องของรายรับและค่าเสียหายในส่วนที่แตงโมได้รับ

ด้าน แซน กล่าวว่า หลังจากนี้คงไม่มีใครรับสารภาพเพิ่มเติม เนื่องจากมีการพูดคุยกันระหว่างจำเลยที่เหลือที่ยังให้การปฏิเสธและยืนยันตามคำให้การเดิม ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการพูดคุยกับปอและโรเบิร์ต แต่ไม่ขอลงรายละเอียดว่าคุยเรื่องอะไรบ้าง ส่วนเรื่องที่แม่เตรียมเรียกค่าเยียวยาเพิ่ม 179 ล้านบาทนั้น จะไม่ยอมในทุกกรณี อะไรเป็นความจริง ก็ต้องเป็นไปตามนั้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส