“พรรคพลังประชารัฐ” ดัน นโยบายเข้าถึงบริการแพทย์ เท่าเทียมทุกพื้นที่

27 เม.ย. 66

 

“พรรคพลังประชารัฐ” พร้อมผลักดัน นโยบายเข้าถึงบริการแพทย์เท่าเทียมทุกพื้นที่ ลดความเหลื่อมล้ำ เพิ่มคุณภาพชีวิต ดูแลพื้นที่ห่างไกล

วันที่ 27 เม.ย. 66 ร.อ.นพ.พิชาญศักดิ์ บุญมาศ ผู้สมัคร ส.ส. นครศรีธรรมราช เขต 9 พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดของโควิด -19  พรรคพลังประชารัฐได้มีการถอดบทเรียน เพื่อนำมาพัฒนาเป็นนโยบายด้านสุขภาพและสาธารณสุข สร้างเสริมสุขภาพของคนไทย

โดยต้องมีการเตรียมพร้อมในด้านการแพทย์ต้องทั่วถึงและเท่าเทียม ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เชื่อมโยงข้อมูล ลดการเดินทาง, ยกระดับโรงพยาบาลประจำตำบล ให้ผู้ป่วยในต่างจังหวัดได้รับการดูแลที่ทัดเทียมกับโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ด้วยเทคโนโลยีเทเลเมดิซีน หรือการแพทย์ทางไกล ให้แพทย์ใหญ่สามารถให้คำปรึกษากับแพทย์พื้นที่ได้แบบเรียลไทม์,สร้างกำลังใจให้ อสม. สนับสนุนการแพทย์แผนไทย เพื่อรองรับการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุที่จะเพิ่มมากขึ้นด้วย

ร.อ.นพ.พิชาญศักดิ์ กล่าวต่อว่า พรรคพลังประชารัฐยังให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาด้านมลพิษทางอากาศ ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ส่วนหนึ่งนั้นคือการแก้ปัญหาต้นเหตุของมลพิษในประเทศ แต่ส่วนสำคัญมลพิษที่มาจากต่างประเทศ จะต้องมีการใช้กลไกกฎหมายและประสานกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อเป้าหมายการเป็นเมดิคัลฮับ หรือศูนย์กลางด้านการรักษาพยาบาล สอดคล้องกับแนวทางของพรรคพลังประชารัฐ ที่มีนโยบายหลักให้คนไทยแข็งแรง ดังนั้นหากเราสามารถจัดการระบบสุขภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพก็จะนำไปสู่ความแข็งแกร่งของประเทศไทย เพื่อเป็นมหาอำนาจด้านสุขภาพ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส