'โตเกียว' คว้าตำแหน่งเมืองปลอดภัยที่สุดในโลก 'กรุงเทพฯ' รั้งอันดับ 47

29 ส.ค. 62
The Economist Intelligence Unit หรือ EIU หน่วยงานวิเคราะห์เศรษฐกิจ ของนิตยสารชื่อดังระดับโลก THE ECONOMIST” เปิดเผยอันดับ เมืองที่ปลอดภัยที่สุดในโลก จากการสำรวจ 60 เมืองใหญ่ทั่วโลก พบ โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มาเป็นอันดับ 1 ตามด้วย สิงคโปร์ และเมืองโอซาก้า ในขณะที่ กรุงเทพฯ อยู่ที่อันดับ 47 เกณฑ์ความปลอดภัยดังกล่าว วัดจากข้อมูลความปลอดภัย 4 ด้านด้วยกัน คือ ด้านดิจิทัล, ด้านโครงสร้างพื้นฐานของเมือง, ด้านสุขภาพ และด้านความปลอดภัยส่วนบุคคล โดยกรุงเทพฯ อยู่ในอันดับที่ 40 ในความปลอดภัยด้านดิจิทัล อันดับ 45 ด้านสุขภาพ อันดับ  48 ด้านโครงสร้างพื้นฐาน และอันดับ 52 ด้านความปลอดภัยส่วนบุคคล
สิงคโปร์
นานะ คอนโด้ บรรณาธิการอาวุโส ของ THE ECONOMIST เผยว่า รายได้ของประชาชนเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อระดับความปลอดภัย และพบว่าระดับความโปร่งใส และระบบการปกครองก็เป็นปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กัน และถึงแม้ว่าเมืองในแถบเอเชียแปซิฟิก อย่างโตเกียว สิงคโปร์ และโอซาก้าจะติดอันดับท็อป 3 ในขณะเดียวกันเมืองอื่น ๆ ในภูมิภาคเดียวกันอย่าง ย่างกุ้ง ประเทศพม่า, การาจี ประเทศปากีสถาน และ ธากา ประเทศบังกลาเทศ กลับอยู่ใน 3 อันดับสุดท้าย ปัจจัยด้านภูมิภาคจึงไม่ผลต่อระดับความปลอดภัย นอกจากนี้ยังพบว่าประเทศในแถบอเมริกาเหนือมีค่าเฉลี่ยความปลอดภัยด้านดิจิทัลมากกว่าประเทศแถบเอเชีย
อัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์
 10 อันดับ เมืองที่ปลอดภัยที่สุดในโลก มีดังต่อไปนี้ 1. โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 2. สิงคโปร์ 3. โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น 4. อัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ 5. ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย 6. โตรอนโต ประเทศแคนาดา 7. วอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐฯ 8. โคเปนฮาเกน ประเทศเดนมาร์ก 9. โซล ประเทศเกาหลีใต้ 10. เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ขอบคุณ CNATHE ECONOMIST ติดตามข่าวสารเรื่องราวที่น่าสนใจอื่น ๆ ได้ที่ อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม