ไม่ใช่คอนเทนต์! เปิดใจหนุ่มประกาศเซ้งร้านข้าวมันไก่ 4 หมื่นบาท หลังถูกจับได้เพราะ WFH

20 เม.ย. 66

เปิดใจหนุ่มประกาศเซ้งร้านข้าวมันไก่ 4 หมื่นบาท หลังถูกจับได้ว่าขายตอน work from home ยืนยันเรื่องจริง ไม่ใช่คอนเทนต์เรียกกระแส

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความไว้ว่า "เซ้งร้านข้าวมันไก่+ตามสั่ง พิกัดซอยแก้วอินทร์ บางใหญ่ อยู่ติดเซเว่นเซ้ง 40,000 บาท พร้อมอุปกรณ์พร้อมขาย สอนวิธีทำ อยู่ช่วยวันขาย เปลี่ยนป้ายให้ สอนทำใช้แอปเดลิเวอรี่ ค่าเช่า 3,000 ขายมา 4 ปียังขายอยู่ทุกวัน เซ้งเพราะ work from home แล้วโดนจับได้ว่ามาขายข้าวมันไก่ รับประกัน คืนทุนไม่เกิน2เดือน" จากโพสต์ดังกล่าวกลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกออนไลน์ทำให้ชาวเน็ตหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันถ้วนหน้า และรู้สึกตลกกับกรณีดังกล่าว

1681978315699

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านข้าวมันไก่เจริญพุงเป็นร้านข้าวมันไก่เล็กๆ มีเมนูหลากหลายอาทิ เช่น ข้าวยำไก่แซ่บ ข้าวผัดสไตล์จีน กะเพราหมูสับ รวมถึงอาหารตามสั่งอีกหลายเมนู ภายในร้านมีโต๊ะนั่งรับประทานอาหาร 2 โต๊ะ ตั้งอยู่ภายในซอยแก้วอินทร์สุดทางแยกข้างร้านสะดวกซื้อ ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบนายหน่อง อายุ 35 ปี อาชีพเสมียนทนาย เจ้าของร้านดังกล่าว ได้ติดป้ายเซ้งร้านไว้ที่หน้าร้านเขียนว่า เซ้งพร้อมสอน เบอร์โทร 095-781-1135

1681978286358

นายหน่อง กล่าวว่า ปกติตนทำงานเป็นเสมียนทนายเป็นงานกึ่งฟรีแลนซ์จะเป็นงานเกี่ยวกับเอกสารที่สามารถ Work From Home ได้ เนื่องจากช่วงบ่ายตนไม่มีอะไรทำ และเห็นเซเว่นภายในซอยกำลังเข้ามาเปิดใหม่พอดีเมื่อตอนปี 62 จึงลองมาหาที่เช่าและเปิดร้านดู ตนเปิดได้สักพักแต่เกิดการล็อกดาวน์เนื่องจากกระจายเชื้อโควิด-19 ก็ได้รับผลกระทบบ้าง แล้วก็สู้จนผ่านมาได้ถึงทุกวันนี้ หลังจากผ่านวิกฤติจากโรคระบาดโควิด-19 ตนจึงเริ่มหันมาขายเต็มเวลา เพราะอยู่บ้านทำ Work From Home ไม่ได้เข้าไปทำงานที่บริษัท นานๆ จะเข้าไปที่ทำงานสักครั้งหนึ่ง แต่ที่เซ้งร้านเพราะว่าทางที่ทำงานจะให้เข้าไปช่วยงานมากขึ้น โดยให้ไปช่วยเรื่องเอกสาร รวมถึงให้ไปดูแลน้องที่เพิ่งฝึกเข้าทำงาน และตอนเย็นตนได้เปิดร้านนั่งชิลอีกร้านไว้ต้องเข้าไปดูแล กลัวไม่มีเวลาพักผ่อน จึงตัดสินใจโพสต์ประกาศเซ้งร้านในราคา 4 หมื่นบาท ราคานี้จะมีการสอนทำ มีสูตรให้ อุปกรณ์ครบ พาไปซื้อของ สอนทำแอปเดลิเวอรี่ และจะเข้ามาช่วยขายก่อนเบื้องต้น ตามที่ตนได้โพสต์และตั้งป้ายไว้หน้าร้าน

1681978262299

นายหน่องยืนยันว่าเป็นการเซ้งร้านจริงๆ ไม่ได้ทำคอนเทนต์ ตนต้องรับผิดชอบงานประจำมากขึ้นซึ่งระหว่างที่ขายข้าวมันไก่มาหัวหน้าตนก็ทราบเรื่อง แต่ไม่คิดว่าจะมาเปิดหน้าร้านจัดเต็มระบบแบบนี้ หลังจากทราบก็ถูกตำหนิบ้างแต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนลูกค้าที่รัานข้าวมันไก่ก็มีลูกค้าเข้ามาเรื่อยๆ พอเลี้ยงชีพตัวเองได้ ตอนประกาศขายมีคนติดต่อเข้ามาเยอะ แต่คนที่จะมาซื้อต่ออยู่ไกล ตนจึงให้ตัดสินใจก่อน เพราะกำไร 1 วัน ไม่ได้มากมาย กำไรวันละ 700-1,000 บาท

1681978232074

นายหน่อง กล่าวต่ออีกว่า หลังจากที่ตนเป็นไวรัลในโซเชียลก็มีคนมาต่อว่า "ถ้าขายดีจริงคงไม่เซ้ง" ตนก็ยอมรับความจริงว่าขายได้เรื่อยๆ ไม่ได้ขายไม่ได้เลย เพราะตนทำบัญชีรายรับรายจ่ายทุกอย่างไว้หมด ถ้าตอนนี้ใครอยากเข้ามาทานก่อนจะเซ้งร้านเข้าให้มาได้ที่ ซอยแก้วอินทร์ ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เข้ามาในซอยสุดซอยร้านจะอยู่ตรงทางแยกข้างร้านสะดวกซื้อ ชื่อร้านว่าข้าวมันไก่เจริญพุง ข้าวมันไก่สมุนไพรน้ำจิ้มรสเด็ดหรือสโลแกนว่า "ข้าวหอมไก่นุ่ม ปรับผ้านุ่มไม่ยั้ง" เพราะไก่ที่ร้านนุ่มจริงๆ ส่วนปรับผ้านุ่มคือ "เราไม่งกเหมือนใส่น้ำยาปรับผ้านุ่ม"

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส