ตร.เจอแชตวางแผนอุ้ม "น้ำเพชร เพชรลดา" ส่อดิ้นไม่หลุด คดีเรียกค่าไถ่ชาวจีน

19 เม.ย. 66

ตร.เจอแชตวางแผนอุ้มเรียกค่าไถ่ชาวจีน มัดผิด "น้ำเพชร เพชรลดา" มีพฤติการณ์เชื่อมโยงคดี ขณะที่เจ้าตัวยังยืนกรานปฏิเสธ

ความคืบหน้าคดี "น้ำเพชร เพชรลดา" ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ บริเวณด้านหน้า สน.ลุมพินี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางตำรวจได้มีการเตรียมความพร้อมในการนำตัว 5 ผู้ต้องหาคดีเรียกค่าไถ่ชายชาวจีน ไปขออำนาจศาลฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ประกอบด้วย นาย ณัฐพงษ์ , นายศุภพล , นายธนายุทธพล , นางสาวสริตา  และ นางสาว เพชรลดา โดยการนำแผงเหล็กมาวางกันเป็นทางให้ผู้ต้องหาทั้งหมดเดินขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขัง เพื่อนำตัวไปศาล

ทั้งนี้ จากการสอบถาม พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (ผบก.น.5) เปิดเผยถึงกรณีที่มี อดีตผู้เข้าประกวดนางงามเวทีดัง ร่วมกับพวก รวม 6 คนก่อเหตุอุ้มชายชาวจีนไปเรียกค่าไถ่กว่า 3.9 ล้านบาท ว่า  เมื่อคืนนี้ได้สอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 5 รายที่ยังถูกควบคุมตัวไว้ที่ สน.ลุมพินี ครบทุกปากแล้ว แต่ขอไม่เปิดเผยเนื่องจากเป็นเรื่องในสำนวน เบื้องต้นทั้ง 4 รายที่ให้การเป็นประโยชน์ แต่ น.ส.เพชรลดา ยังคงให้การปฏิเสธ

ทั้งนี้ถึงแม้ทาง น.ส.เพชรลดา จะยังคงให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้ แต่จากการสืบสวนพบพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงกับกระทำความผิดหลายส่วน ทั้งแชตที่พูดคุยวางแผน อย่างไรก็ตาม เส้นทางการเงินยังไม่เชื่อมโยงถึง แต่ยืนยันว่ามีพยานหลักฐานแน่นหนาพอที่ทำให้ศาลออกหมายจับ น.ส.เพชรลดา

ส่วนประเด็นที่เพื่อนของ น.ส.เพชรลดา กล่าวอ้างว่า หลังเกิดเหตุ น.ส.เพชรลดา ได้เข้าแจ้งความว่า นาย WANG หาย ที่ สน.ลุมพินี แต่ทางตำรวจไม่รับแจ้งความเนื่องจากยังไม่ครบ 24 ชั่วโมง จึงทำให้เพื่อนเชื่อว่า น.ส.เพชรลดา ไม่น่ามีส่วนเกี่ยวข้องนั้น

ผู้บังคับการ กล่าวว่า น.ส.เพชรลดาและเพื่อนสาวได้เดินทางมาแจ้งความจริง โดยก่อนหน้านี้เพื่อนของนาย WANG ได้เดินทางเข้าแจ้งความคนหายกับตำรวจไว้ก่อนแล้ว จึงยืนยันว่าจากคำกล่าวอ้างที่ว่าตำรวจไม่รับแจ้งความเพราะนาย WANG หายไม่ครบ 24 ชั่วโมงนั้นไม่เป็นความจริง ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายและเพื่อป้องกันภยันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้หาย ตำรวจจะรับแจ้งความและดำเนินการสอบสวนทันที โดยสามารถแจ้งความซ้ำกันได้และตำรวจต้องรับแจ้ง

สำหรับคดีนี้ หลังจากที่เพื่อนนาย WANG เข้าแจ้งความ ตำรวจก็เร่งตรวจสอบวงจรปิดทันที ทั้งนี้อยู่ในระหว่างการให้พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยละเอียด โดยเฉพาะประเด็นที่คาดว่าจะเป็นแจ้งความจัดฉากของ น.ส.เพชรลดาหรือไม่

ส่วนเรื่องรถเบนซ์ของผู้เสียหาย พนักงานสอบสวนจะยึดเอาไว้ตรวจสอบเพราะเป็นพยานหลักฐานในการก่อเหตุ ซึ่งประเด็นที่นายกายสามารถนำกุญแจรถคันนี้มาให้นายกบใช้ขับไปประจวบคีรีขันธ์ได้อย่างไรนั้น อยู่ในระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติม ส่วนผลการตรวจสอบรถยนต์ทั้ง 2 คันที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบเมื่อวานนี้ อยู่ในระหว่างรอผลตรวจโดยละเอียด ซึ่งต้องใช้เวลาสักพัก

ส่วนบุคคลอื่นๆ พบเส้นทางการเงินที่มีความเชื่อมโยง ซึ่งมีพยานหลักฐานในสำนวนชัดเจน โดยเฉพาะเส้นทางการเงินที่พบว่าไปถึงนายกบและ น.ส.ตา เชื่อว่ามีผู้ต้องหาเพียงแค่ 6 คนนี้ ยังไม่พบการขยายไปถึงบุคคลอื่นเพิ่มเติม ขณะที่เรื่องการแบ่งเงิน ทางผู้ต้องหายังปฏิเสธที่จะให้การในประเด็นนี้

ด้านแรงจูงใจในการก่อเหตุ ซึ่งเพื่อนของ น.ส.เพชรลดา กล่าวอ้างว่า นายกายหรือบอสเป็นผู้วางแผนทั้งหมดและที่ทำไปเนื่องจากหึงหวงและติดหนี้การพนันจึงต้องการเงิน ผู้บังคับการคาดการณ์ว่า น่าจะเกิดจากความโลภต้องการเงินมากกว่า ทั้งนี้คำให้การต่างๆ ยังอยู่ในสำนวนซึ่งไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนจะเรียกเพื่อนมาสอบหรือไม่ ต้องดูความเชื่อมโยงอีกครั้ง

ส่วนกรณีที่นายกบ หนึ่งในผู้ต้องหากล่าวกับสื่อว่า ที่ก่อเหตุไปก็เพื่อประเทศชาติเนื่องจากนาย WANG เป็นกลุ่มทุนจีนสีเทานั้น ผู้บังคับการระบุว่า ประเด็นสำคัญคือนายกบรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง ส่วนสาเหตุจะมาจากอะไร ก็เป็นเพียงแค่คำกล่าวอ้างของนายกบซึ่งเป็นสิทธิที่เขาจะกล่าวอะไรก็ได้ ส่วนที่นายกบกล่าวว่าให้ไปตรวจสอบนาย WANG ผู้เสียหาย ทางผู้บังคับบัญชามีคำสั่งให้ตรวจสอบภูมิหลังของผู้เสียหายอยู่แล้วว่ามีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มทุนจีนสีเทาในประเทศ นอกจากเรื่องที่ถูกหมายจับคดีฉ้อโกงจากประเทศจีน

โดยในช่วงบ่ายวันนี้ ทางพนักงานสอบสวนจะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 รายไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าทางผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและเป็นคดีอุฉกรรจ์สำคัญที่ประชาชนให้ความสนใจ

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส