เอาใจคนรักสัตว์ นโยบายสัตว์เลี้ยงของ “ประชาธิปัตย์” เพิ่มความสุขทุกครอบครัว

17 เม.ย. 66

เอาใจคนรักสัตว์ พรรคประชาธิปัตย์ เสนอนโยบายสัตว์เลี้ยง 6 ข้อ หวังเพิ่มความสุข สนับสนุนการสร้างสุขภาวะของครอบครัว เชื่อจะเป็นระเบียบเรียบร้อย

วันที่ 17 เม.ย. 66 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ครอบครัวไทยนิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ พรรคประชาธิปัตย์จึงเห็นความสำคัญของการส่งเสริมการเลี้ยงสัตว์ เพื่อสนับสนุนการสร้างสุขภาวะของครอบครัว

โดยส่งเสริมให้ครอบครัวยุคใหม่ มีสัตว์เลี้ยงเป็นเพื่อนอยู่ในชีวิตประจำวัน เพื่อช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคนและสัตว์ โดยเฉพาะช่วยปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนมีความอ่อนโยน มีเมตตากรุณา ส่งเสริมให้สังคมเห็นคุณค่าของทุกชีวิต สัตว์ประเภทต่างๆ ต้องได้รับการดูแลที่ดี ปลอดภัย มีสุขลักษณะอนามัยที่ดี สามารถใช้ชีวิตร่วมกับมนุษย์ และอยู่ในสังคมได้อย่างสงบสุข ปราศจากการถูกทารุณกรรม การถูกทอดทิ้ง

นายองอาจ กล่าวต่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ จึงมีนโยบายสัตว์เลี้ยงไว้ดังนี้ 

  1. ปรับปรุงกฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดระเบียบการซื้อขายสัตว์เลี้ยง เน้นการพัฒนายกระดับมาตรฐานผู้ขาย เช่น ฟาร์มเพาะเลี้ยง ฟาร์มจัดจำหน่าย ร้านค้าทั่วไป มีการควบคุมคุณภาพ และการดำเนินงานของฟาร์มสัตว์เลี้ยง 
  1. อำนวยความสะดวกในการขึ้นทะเบียนสัตว์เลี้ยง และออกใบอนุญาตกับผู้เลี้ยงโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 
  1. จัดสิทธิให้สัตว์เลี้ยงที่ขึ้นทะเบียน 
  1. ส่งเสริมการผลิต และควบคุมคุณภาพอาหารสัตว์ที่เป็นธรรมแก่ผู้ผลิตและผู้บริโภค 
  1. สนับสนุนให้มีสถานพยาบาลรักษาสัตว์อย่างทั่วถึง ควบคุมค่ารักษาพยาบาลให้เหมาะสม 
  1. สนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตั้งหน่วยงานดูแลสัตว์จรจัด ประจำทุกจังหวัด ในรูปแบบศูนย์พักพิงสัตว์ และส่งเสริมให้ประชาชนที่มีความพร้อมรับสัตว์จรจัดไปเลี้ยง 

“พรรคประชาธิปัตย์ เชื่อมั่นว่า นโยบายเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงจะช่วยทำให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยของประชาชนที่นิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยง และผู้เกี่ยวข้อง อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสุขทางจิตใจของสมาชิกในครอบครัว อันนำไปสู่ความสุขของสังคมไทยต่อไป” นายองอาจ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส