นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ถูกขว้างระเบิดควันใส่ ขณะลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้ง

15 เม.ย. 66

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ถูกขว้างระเบิดควันใส่ ระหว่างการเยือนภาคตะวันตกของญี่ปุ่นเพื่อลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่เร่งสอบเหตุจูงใจ

วันที่ 15 เมษายน 2566  KYODO NEWS สื่อท้องถิ่นของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า นายกรัฐมนตรี ฟูมิโอะ คิชิดะ ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ หลังจากชายคนหนึ่งขว้าง ระเบิดควันใส่ก่อนที่ คิชิคะ จะขึ้นหาเสียงที่เขามีกำหนดจะกล่าวในระหว่างการเยือนภาคตะวันตกของญี่ปุ่นในวันเสาร์ที่ 15 เมษายน 

คิชิดะ ออกรถทันทีหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเกิดขึ้นขณะที่เขากำลังพูดคุยกับผู้สมัครจากพรรคเสรีนิยมประชาธิปไตย ก่อนที่เขาจะขึ้นปราศรัยตามกำหนดการที่ท่าเรือประมงในเมืองวาคายามะ จากแหล่งข่าวสืบสวน ริวจิ คิมูระ ชายอายุ 24 ปี จากจังหวัดเฮียวโงะ ถูกจับกุมในที่เกิดเหตุ

ทางดา้นของ มัตสึโนะ โฆษกรัฐบาลระดับสูงของญี่ปุ่น กล่าวว่า ตำรวจกำลังสอบสวนแรงจูงใจของผู้ต้องสงสัย และเรียกร้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติรับรองการคุ้มครองบุคคลสำคัญ

วัตถุถูกขว้างเมื่อเวลาประมาณ 11:25 น. จากฝูงชนหลายร้อยคน ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ผู้คนต่างวิ่งหนีด้วยความตื่นตระหนก และมีกลิ่นไหม้

ทั้งนี้ อดีตนายกรัฐมนตรี ชินโซ อาเบะ ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ระหว่างการปราศรัยในเมืองนาราก่อนการเลือกตั้งสมาชิกสภา ทำให้พรรค NPA หนุนการรักษาความปลอดภัยระดับวีไอพี เหตุการณ์ล่าสุดเกิดขึ้นระหว่างการรณรงค์อย่างเป็นทางการสำหรับการเลือกตั้งสภาล่างในเขตวาคายามะหมายเลข 1

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม