ทบ.สั่งพักราชการจ่าสิบโท ผู้ต้องหาคดี “แฮคเกอร์ 9near” ขายข้อมูล 55 ล้านรายชื่อ

10 เม.ย. 66

ทบ.สั่งพักราชการจ่าสิบโท ผู้ต้องหาคดี “แฮคเกอร์ 9near” พร้อมหน่วยต้นสังกัดเร่งติดตามตัวทุกช่องทาง เพื่อนำตัวมาเข้าสู่กระบวนการทางคดี

เมื่อเวลา 20.25 น. วันที่ 10 เม.ย.2566 พล.ต.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า จากกรณีคดีแฮคเกอร์ “9Near” ที่ตำรวจได้ออกหมายจับ “จ่าสิบโท” และออกหมายเรียกภรรยามาให้ข้อมูล รวมถึงการประสานหน่วยต้นสังกัดในการคลี่คลายคดีดังกล่าวนั้น ทางกองทัพบก ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง เริ่มจากการให้ข้อมูลสถานภาพทางทหารของผู้ต้องหา และการมอบหมายให้หน่วยต้นสังกัดเร่งติดตามตัวกำลังพลที่หลบหนีอยู่ในทุกช่องทาง เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการสืบสวนสอบสวนและดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้ได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อให้ได้ข้อมูลสนับสนุนการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่อีกทางหนึ่ง กำลังพลรายนี้ได้ขาดราชการตั้งแต่ 3 เม.ย. 66 โดยเมื่อ 6 เม.ย. 66 หน่วยต้นสังกัดได้มีคำสั่งพักราชการ จ่าสิบโทเขมรัฐ ไว้แล้ว หลังจากที่ศาลได้ออกหมายจับในความผิดฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จฯ ในส่วนของภรรยาผู้ต้องหาซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกให้ไปพบนั้น ก็เป็นไปตามกระบวนการสอบสวนสืบสวน ทั้งนี้คดีนี้ เป็นการแสวงประโยชน์ส่วนบุคคลไม่เกี่ยวกับการปฏิบัติงานของทางราชการ โดยมีความผิดทั้งทางวินัยและกฎหมายบ้านเมือง

“ขอยืนยันว่ากองทัพบกไม่นิ่งนอนใจในกรณีที่เกิดขึ้น ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและยังคงเร่งติดตามตัวกำลังพลอย่างต่อเนื่อง เพราะตระหนักดีว่าเหตุการณ์นี้เป็นที่กังวลใจของประชาชน การดำเนินการใดๆ ที่จะช่วยคลี่คลายคดีได้โดยเร็ว กองทัพบกพร้อมดำเนินการและสนับสนุนในทุกด้าน”รองโฆษกกองทัพบก กล่าว

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส