เปิดใจวินไล่ผู้โดยสารลงแกร็บไบค์ ปัดพูดหยาบหวังแค่เตือน ถ้าถูกกฎหมายจะไม่ว่า ไม่กังวลถูกแย่งอาชีพ

23 ส.ค. 62
จากกรณีที่มีผู้โดยสารรายหนึ่ง เรียกใช้บริการแกร็บไบค์ แต่ถูกวินจักรยานยนต์เจ้าถิ่น ไล่ให้ลงจากรถ และสั่งให้ยกเลิกใช้บริการ อีกทั้งยังพูดจาไม่สุภาพทั้งกับผู้โดยสารและคนขับแกร็บไบค์ จึงนำเรื่องที่เกิดขึ้นโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก
นายกษิดิษ ผู้โพสต์
วันที่ 23 ส.ค. 62 นายกษิดิษ อายุ 25 ปี ผู้โพสต์ เปิดเผยว่า ตนใช้บริการแกร็บไบค์ไปทำงานทุกวัน ไม่เคยเห็นพฤติกรรมแบบบนี้ของวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง มองว่าพฤติกรรมแบบนี้ ไม่ควรมาทำอาชีพบริการประชาชน สิ่งที่รับไม่ได้คือวินรถจักรยานยนต์ตามมาและตะโกนให้จอด จากนั้นด้านหน้าก็มีวินรถจักรยานยนต์อีกกลุ่มน่าจะเป็นพวกเดียวกัน ขี่มาจอดดักทาง และปิดทางรถที่ตนเองนั่งมา จากนั้นก็เริ่มมีปากเสียงกัน ตนมองว่า เรื่องนี้สังคมควรรับรู้ และควรมีเจ้าหน้าที่คอยสอดส่องพฤติกรรมวินรถจักรยานยนต์ ที่ชอบทำตัวหวงลูกค้า เพราะตนมองว่าเป็นสิทธิ์ของผู้โดยสารในการเลือกใช้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้าง (อ่าน : เปิดใจผู้โดยสารโพสต์ประจาน “วิน” กร่าง ไล่คนลงจาก “แกร็บไบค์”)
บริเวณวินรถจักรยานยนต์
ด้าน นายนพสุขวัฒ ภรสุข อายุ 47 ปี คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง เปิดใจว่า เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ขณะที่ตนเองกำลังจอดรถรอรับลูกค้า บริเวณหน้าปากซอยจุฬา 4 เห็นผู้โดยสารยืนอยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ก่อนที่จะมีแกร็บไบค์มาจอดรับ ตนจึงบีบแตรเตือนให้รู้ว่ามีวินรถจักรยานยนต์จอดอยู่ฝั่งตรงข้าม แต่อีกฝ่ายก็ไม่สนใจ ยังรับผู้โดยสารออกไป ตนเองจึงขี่รถจักรยานยนต์ตามไปเพื่อพูดคุย ซึ่งในตอนนั้นมีเพื่อนในวินอีกคน ขี่รถมาเห็น จึงขี่ไปจอดดักหน้ารถแกร็บไบค์ให้จอด และพูดคุยบอกว่าทำไม่ถูกต้อง เพราะปกติหากผู้โดยสารจะเรียกใช้บริการแกร็บ จะต้องอยู่ไกลจากจุดวินรถจักรยานยนต์ 500 เมตร ตนเองจึงขอให้คนขับแกร็บยกเลิกให้บริการ แต่คนขับแกร็บตอบกลับมาว่าต้องให้ผู้โดยสารเป็นคนขอยกเลิก ตนเองจึงไปขอให้ผู้โดยสารยกเลิกใช้บริการด้วยน้ำเสียงปกติ ไม่ได้มีท่าทีก้าวร้าว หรือพูดจาไม่สุภาพแต่อย่างใด และทางผู้โดยสารเองก็ได้ทำตามคำขอ
นายนพสุขวัฒ ภรสุข คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง
จากนั้น ตนก็ปล่อยให้คนขับแกร็บไบค์ขับรถออกไป ส่วนตนเองก็กลับไปที่วิน และยังเห็นผู้โดยสารคนนี้เดินข้ามไปข้ามมา ก่อนที่จะเดินมาบอกให้ตนเองไปส่งที่สถานีรถไฟฟ้า ซึ่งตนเองก็ไปส่งแต่โดยดี ไม่ได้ขับเร็วหรือน่ากลัว และคิดค่าบริการลูกค้า 20 บาท ตามราคาปกติ ส่วนตัวไม่คิดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจะเป็นเรื่องใหญ่ ส่วนเรื่องแกร็บไบค์นั้น ขณะนี้ยังไม่มีกฎหมายรองรับ ดังนั้นกลุ่มคนขับแกร็บไบค์ยังเป็นผู้ที่ทำผิดกฎหมาย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ แต่หากในอนาคตมีกฎหมายเกี่ยวกับแกร็บขึ้นมาจริง ตนเองก็ยินดีที่จะยอมรับ ถึงแม้จะส่งผลต่อการทำอาชีพของตนเองก็ตาม  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ