ฟ้าผ่าลงโกดัง ไฟช็อต เพลิงลุกไหม้วอด ยายหอบหลาน 3 ขวบหนีตายรอดหวุดหวิด

7 เม.ย. 66

ฟ้าผ่าสายไฟฟ้า เผาวอดโกดังเก็บถุงบิ๊กแบ็ก ยายหอบหลาน 3 ขวบกำลังนอนหลับ หนีรอดไฟคลอกหวุดหวิด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 เม.ย. ร.ต.อ.ธนวรรษ กันทเสน รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยโป่ง ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ โกดังเก็บถุงบิ๊กแบ็ก ถ.หนองหว้า ต.ห้วยโป่ง จ.ระยอง จึงประสานหน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองมาบตาพุด พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ หน่วยกู้ภัยสยามปูอิน เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ

1680875769841

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ พบเปลวไฟและควันไฟสีดำทะมึน พวยพุ่งออกมาจาก โกดังขนาดใหญ่ ที่ปิดทึบด้วยเมทัลชีท ไฟกำลังลุกอย่างหนักอยู่ภายในโกดัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเข้าไปเปิดประตูด้านหน้าออก แล้วฉีดน้ำเข้าไปดับไฟ แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะภายในโกดังมีถุงบิ๊กแบ็กที่เป็นเชื้อไฟอย่างดี และยังพบรถโฟล์กลิฟต์อีก 2 คัน ที่ใช้ก๊าซแอลพีจี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงต้องฉีดน้ำหล่อถังแก๊สไว้ เพื่อไม่ให้เกิดระเบิด ส่วนรถดับเพลิงอีก 4 คัน ได้ช่วยกันฉีดสกัดเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถสกัดเพลิงไว้ได้ แต่โกดังและวัตถุภายในถูกเผาจนวอดทั้งหมด ตัวอาคารโกดังถูกไฟเผาจนเสียหายทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงกันเป็นพื้นที่อันตราย ห้ามเข้าไป เกรงว่าจะพังลงมา

1680875791853

จากการสอบถามเพื่อนบ้านใกล้โกดัง ได้ให้การว่า ที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บถุงบิ๊กแบ็ก แต่ก็ไม่รู้ว่ามีสารเคมีอื่นด้วยหรือเปล่า ช่วงที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ตนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงใครออกมาโวยวายจึงเดินออกไปดู ก็พบยายที่ดูแลโกดังด้านหลังบ้าน วิ่งอุ้มหลานตากฝนออกมา แล้วตะโกนว่าไฟไหม้ ให้ช่วยแจ้งดับเพลิงมาช่วยดับไฟที สอบถามยายแกบอกว่า ยายได้ยินเสียงไฟช็อต และเห็นไฟลุกไหม้ ยายก็รีบอุ้มหลานที่กำลังหลับวิ่งหนีไฟออกมา และตนก็รีบแจ้งดับเพลิงทันที เพราะกลัวไฟจะลามเข้าบ้าน แต่โชคดีที่ฝนยังตกลงมาช่วยให้พื้นที่ต้นหญ้ารอบนอกเปียกลดการลุกลามได้

1680875833070

ด้านนายกฤตภาส น้อยจันทร์ อายุ 48 ปี พนักงานดับเพลิง ได้เปิดเผย นาทีดับไฟว่า ตนเองได้ขับรถเข้าไปในจุดที่ใกล้โกดังมากที่สุด พบรถโฟล์กลิฟต์สองคันที่ติดตั้งถังแก๊สแอลพีจี พนักงานดับเพลิงจึงพยายามฉีดน้ำหล่อเย็นถังแก๊สบนรถโฟล์กลิฟต์ไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดระเบิดขึ้น จนกระทั่งรถดับเพลิงอีก 4 คันสามารถดับเพลิงไว้ได้ทัน ก่อนที่จะลามมาถึงถังแก๊ส

1680875866715

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าต้นเพลิงเกิดจากฟ้าผ่าลงมาที่สายไฟที่ต่อเข้าไปในโกดัง แต่ถึงอย่างไรต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งจึงจะสรุปสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริง ส่วนเจ้าของโกดังทราบเรื่องแล้ว แต่อาศัยอยู่ที่กรุงเทพฯ พบว่าไม่มีการทำประกันไว้ มูลค่าความเสียหายตรวจสอบเบื้องต้น มีรถโฟล์กลิฟต์ 2 คัน และตัวอาคารที่เสียหายทั้งหลัง รวมถึงทรัพย์สินภายในโกดังถูกเผาเสียหายทั้งหมด คาดมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส