ทุกชีวิตมีค่า! แห่ชื่นชมหนุ่มกู้ภัยปั๊มหัวใจช่วยชีวิตหมาจนรอดตาย

6 เม.ย. 66

ทุกชีวิตมีค่า! แห่ชื่นชมหนุ่มกู้ภัยปั๊มหัวใจช่วยชีวิตหมาจนรอดตาย คาดอากาศร้อนจัดอาจเป็นฮีทสโตรก ลั่นเป็นครั้งแรกที่ปั๊มหัวใจช่วยชีวิตสุนัข

วันที่ 5 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปวีดีโอชายคนหนึ่งกำลังปั๊มหัวใจช่วยเหลือสุนัขที่หมดสติอยู่กลางถนน ขณะที่ชาย-หญิงอีกคนก็ช่วยนำน้ำมาราดและลูบตัวสุนัขตัวดังกล่าว สักพักสุนัขก็ฟื้นและวิ่งแบบเซๆ ไปตามถนน โดยคลิปดังกล่าวมีความยาวประมาณ 2 นาทีหลังจากนั้นปรากฎว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมชายคนดังกล่าว และมีการแชร์กันต่อๆ ไปเป็นจำนวนมาก

สุนัข

และทราบต่อมาว่าชายผู้ที่กำลังปั๊มหัวใจให้สุนัขคือ นายประจิตร สุขะวัฒนะ นายกสมาคมสว่างมงคลธรรมสถาน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงดึกของคืนที่ผ่านมา (4เม.ย.2566) หลังจากเสร็จจากการปฏิบัติหน้าที่ที่สมาคมสว่างมงคลธรรมสถานแล้ว ตนก็ขับรถเพื่อจะมากินก๋วยเตี๋ยวที่ตลาดข้างๆ วัดศรีมงคล ต.หล่มสัก และกำลังจะกลับรถนั้น ก็ได้สังเกตเห็นสุนัขเพศผู้ตัวสีดำล้มและชัก

หลังจากนั้นก็แน่นิ่งอยู่กลางถนน ตนจึงรีบจอดรถและลงไปช่วยเหลือ โดยในขณะนั้นก็ไม่รู้จะหาวิธีการช่วยอย่างไร ทำได้ดีที่สุดก็คือการทำ CPR หรือปั๊มหัวใจแบบที่เคยช่วยคนหมดสติ พร้อมกันนี้ก็มีพ่อค้าแม่ค้าที่เห็นเหตุการณ์ได้มาช่วยกัน บางคนก็นำน้ำมาราดและลูบตัว เพราะสังเกตว่าตัวสุนัขร้อนมาก ตนทำการปั๊มหัวใจอยู่เกือบ 2 นาที สุนัขก็เริ่มรู้สึกตัวตนจึงใช้น้ำหยอดไปที่ปาก รวมทั้งราดไปที่ลำตัวกระทั่งอาการดีขึ้น สามารถลุกขึ้นยืนและวิ่งได้ท่ามกลางความดีใจของทุกๆ คนที่เฝ้าดูเหตุการณ์อยู่

หมา

ในส่วนตัวตนคิดว่า สุนัขน่าจะมีอาการฮิทสโตรกแบบเดียวกันคน เนื่องจากอาการร้อนมาก และทราบมาว่าในช่วงเย็นสุนัขตัวดังกล่าวก็มีอาการเช่นนี้มาก่อน แต่ก็ไม่ถึงกับหมดสติ พ่อค้าแม่ค้าก็ได้ใช้น้ำเย็นราดตัวจนอาการดีขึ้น กระทั่งมาเกิดอาการอีกครั้งในช่วงดึก ตนรู้สึกดีใจมากที่สามารถปั๊มหัวใจช่วยชีวิตสุนัขตัวดังกล่าวได้ ที่ผ่านมาเคยแต่ปั๊มหัวใจช่วยคนนี่เป็นครั้งแรกที่ปั๊มหัวใจช่วยสุนัข

ด้าน น.ส.อำพร วรายุทธ อายุ 52 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวที่เห็นเหตุการณ์ และนำน้ำไปลูบตัวสุนัขเปิดเผยว่า สุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขจรจัด มักจะวิ่งเล่นอยู่บริเวณนี้ แต่ก็ไม่เคยทำร้ายคน สุนัขตัวนี้มีอาการคล้ายคนเป็นลมตั้งแต่ช่วงบ่าย ตนและเพื่อนๆ ก็ได้ใช้น้ำเย็นลูบและราดตัวจนอาการดีขึ้น และได้วิ่งเล่นไปมา แต่ก็ยังมีอาการเซอยู่บ้าง กระทั่งตกดึกจู่ๆ ก็วิ่งมาล้มลงกลางถนนหน้าร้านของตนพอดี จึงได้ช่วยกันลากไปไว้ข้างทาง ประกอบกับพี่อาสามูลนิธิผ่านมาพบพอดี จึงได้ให้การช่วยเหลือโดยการปั๊มหัวใจจนฟื้น ประมาณเที่ยงคืนในขณะที่ตนเก็บร้าน ก็ยังพบสุนัขตัวดังกล่าวนอนอยู่ใต้ต้นไม้ แต่พอมาวันนี้ตั้งแต่ตนมาตั้งร้านเสร็จก็ไม่พบสุนัขตัวดังกล่าว และได้เดินหาจนทั่วแต่ก็ไม่พบจึงไม่รู้ว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส