เปิดใจ "น้องเมย์ รัชนก" ติดยศสิบตรี จ่อใช้สกิลระดับโลกปั้นลูกหลานตำรวจ

4 เม.ย. 66

เปิดตัวตำรวจน้องใหม่ "น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์" นักแบดมินตันหญิง ทีมชาติไทย เตรียมใช้ความสามารถด้านกีฬา ปั้น ลูก-หลานตำรวจมีทักษะกีฬาเพิ่ม

จากกรณีที่มีสื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่ภาพ เมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย พร้อมชุดข้าราชการตำรวจ และมีผู้เข้ามาแสดงความยินดีกันจำนวนมาก

ล่าสุด เจ้าตัวออกมายืนยันอย่างเป็นทางการ ว่า ขณะนี้ ได้บรรจุเป็น ส.ต.ต.หญิง รัชนก อินทนนท์ ผบ.หมู่ ฝ่ายฝึกอบรม ศูนย์ฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเปิดใจว่า

ตนเองรู้สึกดีใจมากที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการนำความรู้ความสามารถ ด้านกีฬาแบดมินตันให้เป็นประโยชน์กับหน่วยงาน  และการเข้ามาทำงานในตำแหน่งนี้ ก็จะทำให้ตนได้เรียนรู้เกี่ยวกับงานธุรการซึ่งถือเป็นหนึ่งในสายงานของตำรวจด้วย

โดยยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ เคยได้รับการทาบทามให้เข้ารับราชการตำรวจแล้วครั้งหนึ่ง แต่ขณะนั้นเพิ่งเข้าศึกษาในชั้นปริญญาตรี ประกอบกับอยากฝึกซ้อมในกีฬาแบดมินตัน จึงทำให้ปฏิเสธโอกาสไป แต่ครั้งนี้มองว่าถึงเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากตนเรียนจบแล้ว และทราบว่าทาง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีนโยบายจัดทำสวัสดิการด้านกีฬาให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัด ภายใต้โครงการ “HANUMAN SPORT CLUB”

โดยนำนักกีฬาทีมชาติของกีฬาแต่ละชนิด มาเป็นโค้ช ฝึกสอนบุตร หลานข้าราชการตำรวจ ให้มีทักษะ ความสามารถในกีฬาต่างๆ เพิ่มมากขึ้น นำไปสู่การต่อยอดในอนาคต และหนึ่งในนั้นคือ กีฬาแบดมินตัน ซึ่งเป็นกีฬาที่ตนถนัดและชื่นชอบ ส่วนตัวจึงอยากใช้ความสามารถพิเศษนี้ ในการไปแข่งขัน ทำชื่อเสียงให้แก่องค์กร  

นอกจากนี้ตั้งเป้าหมายในอนาคตว่า อยากจะผันตัวเป็นโค้ช และนำความรู้และเทคนิคที่มี เพื่อฝึกสอนน้องๆ บุตร หลานข้าราชการตำรวจให้เป็นนักกีฬาแบดมินตัน สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติต่อไป

ทั้งนี้ ส.ต.ต.หญิง รัชนก ขอขอบคุณ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นอย่างสูงที่ให้โอกาส พร้อมยืนยันว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม