อั้นไม่ไหว! สาวเมียนมาร์คลอดลูกบนแท็กซี่ ระหว่างเดินทางไปโรงพยาบาล

4 เม.ย. 66

อั้นไม่ไหว! สาวเมียนมาร์วัย 24 ปีคลอดลูกสาวบนรถแท็กซี่ ระหว่างเดินทางไปโรงพยาบาล ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถไปเสี่ยงโชค

วันที่ 4 เม.ย. 66 เวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่ประจำรถกู้ชีพของ อบต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ชีพประจำจังหวัดสมุทรปราการว่า มีคนขับรถแท็กซี่ขอความช่วยเหลือมีหญิงคลอดลูกอยู่บนรถ จอดอยู่ริมถนนสายวัดคู่สร้าง-ศาลาแดง เยื้องทุ่งทานตะวันรีสอทร์ มุ่งหน้าออกถนนซอยวัดแหลมฟ้าผ่า หมู่ที่ 9 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่กู้ชีพและรถกู้ชีพรีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือ

คลอดลูก

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์แท็กซี่สีเขียว-เหลือง ยี่ห้อโตโยต้ารุ่นโคโรล่าอัลติส เลขทะเบียน 1 มฆ 134 กทม. โดยมีนายประยุทธ วรรณภาหุล อายุ 62 ปี โชว์เฟอร์แท็กซี่ยืนโบกให้สัญญาณรถกู้ชีพ พร้อมนำเจ้าหน้าที่ให้ไปดูเบาะหลัง พบสาวชาวเมียมาร์อายุ 24 ปี นอนอยู่บริเวณเบาะหลัง โดยพบเด็กทารกเพิ่งคลอดออกมาได้ครึ่งตัว เจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนที่จะประสานขอรถกู้ชีพขั้นสูง จากโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ เข้าร่วมช่วยเหลือ พบว่าเด็กที่เพิ่งคลอดเป็นเพศหญิง ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี ก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ซึ่งในระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังช่วยเหลือ มีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมาแอบส่องพร้อมถ่ายรูปทะเบียนรถเพื่อนำไปเสี่ยงโชค

จากการสอบถามนายประยุทธ คนขับรถแท็กซี่เล่าด้วยความตื่นเต้นว่า ตนเพิ่งขับรถแท็กซี่คันนี้มาได้ประมาณ 3 เดือน หลังที่จะพึ่งเกษียณจากงานประจำมาได้ไม่นาน ในระหว่างที่ตนออกรถเป็นเที่ยวแรก โดยออกมาจากบ้านพักภายในหมู่บ้าน เค.ซี. ก่อนที่จะขับไปจอดรอรับผู้โดยสารบริเวณหน้าหมู่บ้านสยามนิเวศน์

คลอดลูกบนรถ

สักครู่ใหญ่ได้มีชายคาดว่าเป็นชาวเมียนมาร์ เนื่องจากพูดภาษาไทยไม่ค่อยชัด ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาเรียกให้ตนขับรถไปรับภรรยาเพื่อจะเดินทางไปโรงพยาบาล เนื่องภรรยาปวดท้องใกล้จะคลอดบริเวณแคมป์พักคนงานเยื้องหมู่บ้าน เค.ซี. ตนจึงรีบขับรถไปรับก่อนนำหญิงคนดังกล่าวขึ้นเบาะหลัง โดยมีสามีของหญิงคนดังกล่าวนั่งหน้ารถมาด้วย

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนได้ยินเสียงเด็กร้องจึงหันไปดูพบว่า เด็กออกมาแล้วครึ่งตัว จึงรีบจอดรถพร้อมโทรศัพท์แจ้งสถานีวิทยุจส.100 เพื่อขอความช่วยเหลือพร้อมประสานของรถกู้ชีพให้รีบมาตรวจสอบ กระทั่งเห็นรถกู้ชีพวิ่งผ่านมาพอดีจึงโบกรถขอความช่วยเหลือดังกล่าว

คลอดลูกบนรถ

จากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ทราบว่าหญิงคนดังกล่าวเป็นชาวเมียนมาร์ อายุประมาณ 24 ปี และท้องนี้เป็นท้องที่ 2 มาพักอาศัยอยู่กับสามีที่ทำงานก่อสร้าง โดยหญิงคนดังกล่าวได้เจ็บครรภ์เมื่อช่วงเช้ามืด ก่อนที่สามีจะออกไปตามรถเพื่อจะเดินทางมาโรงพยาบาล แต่ทนไม่ไหวจึงคลอดลูกบนรถระหว่างทาง คลอดออกมาเป็นเพศหญิงร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง หลังจากนี้จะต้องนำเด็กและแม่เด็กไปพักฟื้นที่โรงพยาบาล พร้อมดำเนินการตามวิชาชีพของแพทย์ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส