สลด! ช่างก่อสร้างขี่ จยย.กลับบ้านกลางดึก เสียหลักตกคลองจมน้ำดับ

1 เม.ย. 66

สลด! ช่างก่อสร้างวัย 44 ปี ขี่ จยย.กลับบ้านกลางดึก เสียหลักรถตกคลองชลประทาน รถล้มทับร่างช่วยเหลือตัวเองไม่ไหว จมน้ำดับ

1 เมษายน 2566 เมื่อเวลา 08.29 น. ร.ต.อ.ทศพล พุดซาคำ ร้อยเวร สภ.โชคชัย ได้รับแจ้งเหตุ รถจักรยานยนต์ตกคลองชลประทาน ที่บริเวณบ้านบึงพระ-ปอพาน บริเวณ ตำบลท่าลาดขาว อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา มีผู้เสียชีวิต  จึงประสานกู้ภัย ฮุก 31 โคราช จุดโชคชัย ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยมีชาวบ้านจำนวนมากกำลังพากันมายืนดูจุดเกิดเหตุ

ซึ่งพบรถจักรยานยนต์ 1 คันจมอยู่ในคลองชลประทาน และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ถูกรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวทับร่างอยู่ จึงให้กู้ภัยฯ ลงไปตรวจสอบ พบว่า เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110ไอ สีส้มดำ ทะเบียน 1 กศ 350 นครราชสีมา ล้มตะแคงอยู่ในน้ำ เมื่อยกรถจักรยานยนต์ขึ้น ก็พบร่างผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายชนะพงษ์ สงวนนามสกุล อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 11 ตำบลท่าลาดขาว อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา สภาพสวมเสื้อแขนยาวสีฟ้า กางเกงขายาว ตรวจไม่พบชีพจร ร่างกายแข็งเกร็ง คาดว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง จึงรีบช่วยกันนำร่างขึ้นมาจากน้ำ ก่อนส่งไปชันสูตรที่ รพ.โชคชัย เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต

ตกคลอง

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรอยล้อรถไถลลงข้างทางก่อนจะพุ่งตกลงไปในคลองชลประทาน สอบถามชาวบ้านทราบเบื้องต้นว่า ผู้เสียชีวิต มีบ้านพักอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุออกไปประมาณ 4-5 กิโลเมตร มีอาชีพเป็นช่างก่อสร้าง คาดว่าน่าจะออกไปทำงานตั้งแต่เมื่อวานแถวพื้นที่ตำบลทุ่งอรุณ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา  แล้วจะขับรถกลับบ้านในช่วงค่ำ 

แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ สภาพถนนมืด เป็นช่วงทางโค้ง และอาจขับมาด้วยความเร็ว จึงทำให้เสียหลักหลุดโค้ง ตกลงไปในคลองชลประทาน ได้รับบาดเจ็บ ประกอบกับรถจักรยานยนต์ทับร่างอยู่  จึงช่วยตัวเองไม่ได้ จมน้ำ ขาดอากาศหายใจ ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา  จนชาวบ้านที่เดินผ่านมาดูไร่นา มาพบเห็นรถและผู้เสียชีวิตอยู่ในน้ำ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ฯ ให้มาตรวจสอบดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯ ได้ประสานติดต่อญาติให้ไปรับศพนำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา หลังจากแพทย์ชันสูตรหาสาเหตุเสร็จแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส