“ธนกร” มั่นใจกระแส “บิ๊กตู่” พา รทสช. เข้าสภาฯ ไม่ต่ำ 90 ที่นั่ง

31 มี.ค. 66

 

“ธนกร” มั่นใจกระแส “บิ๊กตู่” พา รทสช. เข้าสภาฯ ไม่ต่ำ 90 ที่นั่ง เผยคะแนนนิยมคนปักษ์ใต้ดีวันดีคืน เพราะนโยบายดี ประชาชนชื่นชอบผลงาน 8 ปี

วันที่ 31 มี.ค. 66 ในการเลือกตั้ง66 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อว่า

ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยยืนยันมาโดยตลอดว่านายกฯ ต้องมาจาก ส.ส. แต่วันนี้ กลับมาบอกว่าแคนดิเดตนายกฯ ไม่ต้องเป็น ส.ส. ฉะนั้นพรรคเพื่อไทยต้องอธิบายสิ่งที่ตัวเองเคยพูดไว้ ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยบอกว่าจะลงหรือไม่ลง แต่วันนี้ท่านตัดสินใจไม่ลง ถามว่ามีผลกระทบต่อพรรคหรือไม่ ยืนยันว่าไม่กระทบเลย

แคนดิเดตนายกฯ มีความใกล้ชิดและยึดโยงกับประชาชนอยู่แล้ว การที่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ลงบัญชีรายชื่ออันดับ 1 ของพรรคไม่มีปัญหาอะไร เพราะพล.อ.ประยุทธ์ คือรวมไทยสร้างชาติ เป็นสมาชิกพรรค เป็นประธานกำหนดแนวทางยุทธศาสตร์พรรค เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค ท่านขึ้นเวทีปราศรัยเป็นผู้นำหาเสียงด้วยตัวเอง ตนคิดว่าไม่เห็นจะต้องลง ส.ส. มันตอบคำถามได้อยู่แล้ว

“สิ่งที่ท่านทำมาตลอดเวลา 8 ปี ประชาชนเห็นผลงาน ประชาชนจะเลือกหรือไม่เลือก ไม่ใช่ว่าท่านจะเป็น ส.ส. ประชาชนจะไว้วางใจเลือกท่าน เพราะสิ่งที่ท่านทำมา 8 ปี ผลงานชัดเจน” นายธนกร กล่าว 

เมื่อถามว่า เป็นเพราะกลัวแพ้ หรือสะท้อนไม่มั่นใจหรือไม่ นายธนกรกล่าวว่า ถ้าท่านกลัวแพ้ท่านคงไม่มาเป็นแคนดิเดตนายกฯ และท่านยังเป็นสมาชิกพรรค นำทีมปราศรัยเอง คิดว่าไม่เกี่ยวกัน

นายธนกร กล่าวว่า ขณะนี้ต้องบอกว่าคะแนนนิยมในตัว พล.อ.ประยุทธ์และพรรครวมไทยสร้างชาติ ดีวันดีคืน โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ จนคาดว่าจะได้ ส.ส.เข้าสภาฯไม่ต่ำ 80-90 ที่นั่ง จากเขต 60-70 ที่นั่ง และบัญชีรายชื่อของพรรคอีกประมาณ 20 ที่นั่ง ที่พูดมาไม่ได้พูดลอยๆ แต่มีการประเมินจากโพลที่เชื่อถือได้ บวกกับฟังเสียงประชาชนในพื้นที่ ที่ต่างชื่นชอบในตัว พล.อ.ประยุทธ์ และนโยบายของพรรค

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม