อากาศร้อนปลาน็อกน้ำตายเป็นเบือ เจ้าของบ่อแจกชาวบ้านซะเลย ไม่สูญเปล่า

30 มี.ค. 66

กระบี่ อากาศร้อนจัดทำปลาช็อกน็อกน้ำตายยกบ่อ หนุ่มเจ้าของบ่อพลิกวิกฤตเป็นน้ำใจ นำปลากว่า 200กิโลกรัม แจกชาวบ้าน

จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงนี้ส่งผลกระทบต่อผู้เลี้ยงปลาในกระชัง ปลาที่เลี้ยงไว้ทยอยตายเป็นจำนวนมา กโดยเฉพาะกระชังเลี้ยงปลาของ นายอภิวัฒน์ เหลืองอ่อน อายุ 39 ปี ชี่อ ซานาดู ตั้งอยู่เลขที่ 357 ม.6 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่

คนดูแลบ่อปลาต้องเร่งใช้สวิงตักช้อนเอาปลาที่ลอยขึ้นเหนือผิวน้ำและตายก่อนนำไปแช่น้ำแข็ง โดยปลาที่ตายส่วนใหญ่จะเป็นปลากระพงข้างปาน กระพงแดง เก๋าดอกหมาก เริ่มทะยอยตายอย่างต่อเนื่องกว่า 200 กิโลกรัม มูลค่าความเสียหายกว่า 4 หมื่นบาท

ทางเจ้าของบ่อนำใส่ลังแช่น้ำแข็งนำออกแจกจ่ายฟรีแก่ประชาชนที่ต้องการนำไปทำกับข้าวกินกันในครัวเรือน โดยตั้งจุดที่สะพานเจ้าฟ้า ริมเขื่อนเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ซึ่งมีประชาชนที่ทราบข่าวเข้าคิวรับปลากันอย่างคึกคัก

ร้อนปลาน็อกน้ำ

ปลาน็อกน้ำ

นายอภิวัฒน์ เหลืองอ่อน เปิดเผยว่าปัจจุบันประกอบธุรกิจด้านการท่องเที่ยว มีเรือยอร์ชให้บริการนำเที่ยวในทะเลกระบี่ ส่วนบ่อปลาแห่งนี้ ตนสร้างขึ้นเพื่อไว้ในกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว แข่งขันตกปลาบ้าง เลี้ยงในกระชังและปล่อยอิสระในบ่อ

แต่ช่วง 2-3 วันนี้ ได้นำปลามาเลี้ยงจำนวนหนึ่งเจอสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว สังเกตเห็นปลาที่เลี้ยงไว้เริ่มหงายท้องลอยขึ้นเหนือผิวน้ำแล้วตายลงจำนวนมาก ซึ่งปลามีขนาดตั้งแต่ตัวละ 3-8 ขีดไปจนถึงขนาดตัวละ 1-2กิโลกรัม รวมๆแล้วกว่า 200 กิโลกรัมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นบาท

อากาศร้อน ปลาน็อกน้ำ

จึงนำปลาที่สดๆตายใหม่ๆ ลงถังอัดน้ำแข็งอย่างดี นำออกแจกจ่ายชาวบ้านเป็นการทำบุญดีกว่า ส่วนที่คัดแยกไม่สามารถนำไปรับประทานได้ก็จะนำไปเป็นอาหารปลาที่ยังมีชีวิตรอดต่อไป

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส