ชาวบ้านเหล่าเหนือ ลุ้นงวดนี้ 3 ตัวตรง เจ้าป่าเจ้าเขาให้เลขเด็ด เป๊ะมาแล้ว 2 งวด

29 มี.ค. 66

ชาวบ้านเหล่าเหนือ ทำพิธีเลี้ยงผีป่า ลุ้นงวดนี้ 3 ตัวตรง หลังเจ้าป่าเจ้าเขาให้เลขเด็ด เป๊ะมาแล้ว 2 งวด รวยไปตามๆ กัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านบ้านเหล่าเหนือ ต.บ้านกลาง อ.สอง จ.แพร่ ได้ช่วยกันทำแนวกันไฟเพื่อป้องกันการเผาป่าในช่วงฤดูแล้ง ในขณะเดียวกันได้ร่วมกันนำเอาน้ำเขียว น้ำส้ม น้ำแดง ไก่ต้ม 2 ตัว เหล้าขาว เบียร์ ลาบเนื้อดิบ เมี่ยง มาเซ่นไหว้เลี้ยงผีป่าในบริเวณริมอ่างเก็บน้ำห้วยป้อม โดยมีนายสมพล วิชาเร็ว อายุ 70 ปี ผู้นำทางจิตวิญญาณของหมู่บ้านได้ประกอบพิธีอัญเชิญเจ้าพ่อลงมารับเครื่องเซ่นที่ชาวบ้านนำมาถวาย

1680066763641

นายสมพลกล่าวว่าเจ้าพ่อที่ปกปักษ์รักษาป่าเขาในแถบนี้คือเจ้าพ่อ “คำมูล” ซึ่งมี “เจ้าพ่อผาด่าน” และ “เจ้าพ่อฟ้ามืด” มาร่วมรับเครื่องเซ่นในครั้งนี้ การอัญเชิญได้มีการเสี่ยงทายวาไม้ ถ้าไม้ยาวขึ้นแสดงว่าเจ้าพ่อมารับเครื่องเซ่นสังเวยแล้ว จากนั้นได้ถามเจ้าพ่อว่าพอใจกับการที่มีชาวบ้านนำเครื่องเซ่นสังเวยมาถวายหรือไม่ ถ้าพอใจก็จะเสี่ยงทายวาไม้ซึ่งก็พบว่าเจ้าพ่อพอใจ เมื่อเจ้าพ่อพอใจกับเครื่องเซ่นในวันนี้แล้วที่ขาดไม่ได้คือได้ทำการขอเลขเด็ด ซึ่งดูที่ใต้พื้นไม้ที่เจ้าพ่อประทับอยู่มีลายไม้มองเป็นเลข 7 เลข 2 และ 3 ในงวดหน้านี้ เมื่อเห็นเป็นเลขแล้วได้ทำการบอกกล่าวเจ้าพ่อว่าตัวเลขที่ชาวบ้านดูใช่หรือไม่ถ้าใช่ก็ขอให้การ “วาไม้” ไม้จะยาวขึ้นทำให้ชาวบ้านมั่นใจ

1680066669090

นายสมพลกล่าวว่าการย้ายศาลเจ้าป่าออกจากป่ามาอยู่ที่ริมอ่างเก็บน้ำซึ่งใกล้กับชุมชนทำให้ชาวบ้านมากราบไหว้ง่ายขึ้น ซึ่งศาลเจ้าพ่อคำมูลให้เลขเด็ดออกตรงมาแล้ว 2 งวดติดกัน งวดที่แล้ว 73 งวดก่อน 80 ซึ่งมีคนกลับเลขบ้างไม่กลับบ้างทำให้ถูกบ้างไม่ถูกบ้าง แต่คนส่วนใหญ่ถูกเพราะให้เลขตรงๆ ติดต่อกันถึง 2 งวด มางวดนี้จึงมีคนสนใจมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส