"ก้อย อรัชพร" เคลียร์ปม "นิกกี้-นุ่น" ไม่เคยก้าวก่ายงาน ยันเลิกไม่มีมือที่ 3

28 มี.ค. 66

"ก้อย อรัชพร" ตอบชัด "นิกกี้ ณฉัตร" ง้อหรือไม่ ยืนยันเลิกไม่มีมือที่ 3 ปมชาวเน็ตดราม่าคลิปที่มี "นุ่น สุทธิภา" ลั่นไม่เคยก้าวก่ายในงาน ส่วนเพลงที่ฝ่ายชายแต่งเป็นชื่อตน เป็นโปรเจกต์ที่ทำเป็นปีแล้ว

ล่าสุดวันนี้ 28 มี.ค. 2566 "ก้อย อรัชพร" เปิดใจในงาน คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 19 ถึงความรู้สึกว่า "ก็โอเคนะคะ รู้สึกว่า อย่างที่บอกคือ จบกันด้วยดีและได้คุยกันดี คุยกันมามากพอแล้วค่ะ แล้วตอนนี้ก็ทำงานเยอะมาก และทำทุกวันให้ดี สภาพจิตใจดีขึ้นเกิน 50 เปอร์เซ็นต์"

ใช้เวลานานไหม ก่อนจะออกมาพูดวันนั้น ?
"มันไม่ได้นานขนาดนั้นเลย มันเลยเหมือนแบบดีๆ กันนิดหนึ่ง ข้อดีคือเราตกลงที่เราร่วมกันตัดสินใจ วันนั้นคือความชัดเจน"

"แต่ก่อนจะมาพูด มันชัดเจนก่อนหน้านั้นแล้ว แต่แค่ว่าระยะเวลามันสั้นเท่านั้นเอง คือ พอเราคุยว่าเราแยกกันนะ เราก็ต้องออกมาบอกกับผู้คนแล้ว เรายังไม่มีเวลาอยู่กับตัวเอง ให้ตัวเองสงบ ทำให้ดูมีอารมณ์เยอะ"

เรื่องมือที่ 3 โยง "นุ่น สุทธิภา" เกี่ยวไหม ?
"ในการเลิกกันจริงๆ ไม่เกี่ยวข้องกับมือที่ 3 แต่เป็นความที่เราต้องปรับจูนกัน การเลิกกันครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับมือที่ 3 เป็นแค่เรา 2 คนจริงๆ นิสัย ทัศนคติ การปรับที่มันเหนื่อยที่จะปรับแล้วจริงๆ หนูไม่อยากโทษใคร เพราะคนสองคน จะไปกันรอดไหมมันคือสองคนจริงๆ"

"สำหรับเพื่อนที่โพสต์ หนูว่าเพื่อนแค่รู้สึกว่า ไม่อยากให้ใครออกมาพูดแทนเรา ก่อนที่เราจะออกมาพูด"

ส่วนตัวเรารู้จัก "นุ่น สุทธิภา" แค่ไหน ?
"เขาเป็นเพื่อนร่วมงานของพี่นิกกี้ แต่ตัวก้อยเองไม่ได้รู้จักหรือสนิทสนมกับเขาเป็นพิเศษ"

คลิปของ "นิกกี้-นุ่น" ที่ออกมา รู้สึกมันเกินเลยไปหรือเปล่า ?
"ในเนื้องานของแต่ละคนมันมีรสนิยม ขอบเขต และวิจารณญาณในการมองงาน งานหนึ่งแตกต่างกัน ก้อยไม่อยากแสดงความคิดว่างานนี้ดีหรือไม่ดี ชอบหรือไม่ชอบ ใครที่สะดวกจะดูแบบนั้นก็เป็นสิทธิ์ของเรา แต่ถ้ารู้สึกไม่ใช่ทางของเขา ก็แค่ไม่ดู"

เคยขอ "นิกกี้" ไม่ให้เกินเลยไหม ?
"จริงๆ ก้อยกับพี่นิกกี้ค่อนข้างเคารพในการทำงานของกันและกันอยู่แล้ว ส่วนใหญ่คือทำอะไรเราจะให้เกียรติเขาในการตัดสินใจว่า นี่คือ พื้นที่ของเขา ช่องของเขา เพราะฉะนั้นเราแทบจะไม่เคยก้าวก่ายในงานของเขา"

เขาเล่นกับผู้หญิงมากเกินไปในช่องเขา เรารู้สึกไหม ?
"เอ่อ... ขอคิดก่อนนะ เอางี้ ก้อยรู้สึกว่า ไม่อยากเทคคอมเมนต์ว่า เรารู้สึกดีหรือไม่ดีกับสิ่งนี้ แค่รู้สึกว่ามันแตกต่างกับสิ่งที่เราแอ็กสเปคเท่านั้นเอง ถ้าสมมุติมีอะไรที่ตัวเราไม่ได้รู้สึกดี แล้วดันเห็น ตัวเราสื่อสารสิ่งนั้นออกไปอยู่แล้ว แล้วเขาก็พยายามอย่างดีที่สุดที่จะทำให้ความสัมพันธ์มันไปรอด เพราะฉะนั้น ก็ถือว่า ถ้ามีอะไรที่ไม่พอใจก็คุยกัน"

ตลอดระยะเวลาที่คบมา ยิ่งปรับตัวแล้วเหนื่อย ?
"ก้อยว่าหลักๆ เลยนะ ก้อยว่าคือเราสื่อสารกันน้อย เราคาดหวังให้อีกฝ่ายเข้าใจ และคาดหวังให้รู้ว่าเราคิดอะไร ทั้งคู่เลยนะ ทำให้เราสื่อสารกันน้อย พอมาถึงวันที่เราเหนื่อย จากเรื่องอื่นๆ เรื่องงาน มันเลยทำให้รู้สึกว่าไม่อยากพยายามแล้ว แทนที่เราจะสื่อสารกันตั้งแต่ต้น เราละเลยมัน แบบไม่เป็นไรหรอก คุณเป็นแบบนี้ เราไม่เป็นไรหรอก มันแค่สะสมไปเรื่อยๆ จนวันหนึ่งมันเหนื่อย เราก็คุยกันว่าตอนนี้เราเหนื่อยนะ เราแยกกันก่อนดีกว่า ถ้าเราอยู่กันไปมันอาจจะนำพาไปสู่สิ่งที่ไม่ดีกว่านี้ ในวันที่หนูอยุ่กับเขา เขาดีจริงๆ"

เราปรับคนเดียวไหม ?
"ปรับทั้งคู่ แต่หนทางของแต่ละคนแข็งแรงมาก ของเขาก็แข็งแรง ของหนูก็แข็งแรง ถึงพยายามปรับแล้วมันก็ไม่เจอกันตรงกลางสักที"

เป็นเพื่อนกับแฟนเก่าได้ ?
"สำหรับหนูถ้าถามว่าเลิกกันแล้วเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าได้ไหม เป็นเพื่อนกับแฟนเก่าได้ทุกคน หนึ่งคือ เราเลิกกันดี ซึ่งความทรงจำที่เขามีให้ ที่ไม่ใช่แค่หนู แต่รวมถึงเพื่อนของหนู และหนูที่มีต่อครอบครัวเขา และเขาที่มีต่อครอบครัวหนู หนูรู้สึกว่า อยากให้มันจบแบบนี้ ไม่อยากแบบว่า ฉันไม่ชอบเธอเพราะแบบนี้ เกลียดเธอ มันไม่ใช่สิ่งที่หนูอยากใช้ชีวิตแบบนั้น นี่เป็นเส้นทางที่เราเลือกแล้วว่า เราเป็นเพื่อนกันได้"

"นิกกี้" พยายามง้อ ?
"เราทั้งคู่ให้ระยะห่างกันและกันสูงมาก แทบจะไม่ได้คุยอะไรกันเลย แต่วันเกิดเขา เรารู้สึกว่าเป็นวันที่ดี ที่เราอยากอวยพรให้เขามีสิ่งดีๆ"

เขาแต่งเพลงให้เรา ?
"เพลงนี้จริงๆ เป็นโปรเจกต์ที่ทำเป็นปีแล้วค่ะ ก่อนที่จะเลิกกัน เราเคยฟังแล้วรู้สึกว่าเป็นเพลงที่น่ารักดี แม้เพลงที่เป็นชื่อเรา มันจะไปไม่ถึงวันนั้น แต่หนูก็รู้สึกว่าเป็นเพลงที่มีคุณค่า"

ชาวเน็ตเชียร์ "บี้ สุกฤษฎิ์" รู้สึกยังไง ?
"หนูเกรงใจเขามาก และหนูก็รู้สึกว่า หนูจะบาปไหม (หัวเราะ) คือในวันที่เราได้สัมภาษณ์ พี่บี้เขาน่ารัก และมีเส้นทางที่ชัดเจนของเขา เรารู้สึกว่าเราเป็นกิเลสอะไรอย่างหนึ่ง หนูก็เกรงใจค่ะ คนเชียร์ก็ขอบคุณค่ะ หนูว่าปล่อยพี่บี้ไปดีกว่า พี่บี้น่ารัก ถามว่าได้คุยกับพี่เขาไหม ไม่ได้คุยค่ะ"

ก้อย อรัชพร

ก้อย อรัชพร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส