งูเห่า หนีร้อน หลบซ่อนในกองไม้ใกล้บ้าน โชคดีเห็นก่อน

28 มี.ค. 66

 

งูเห่า หนีร้อน หลบซ่อนในกองไม้ใกล้บ้านคน โชคดีสังเกตเห็นก่อน รีบโร่โทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับเป็นการด่วน

วันที่ 28 มี.ค. 66 กู้ภัย ฮุก 31 โคราช จุดไทยสามัคคี ได้รับแจ้งจากประชาชน ขอความช่วยเหลือจับสัตว์เลื้อยคลาน ประเภทงู ที่คุ้มหินด่าน หมู่ที่ 8 บ.พุทธชาติ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

จึงจัดทีมอาสากู้ภัยฯ ที่มีความเชี่ยวชาญจับสัตว์เลื้อยคลาน พร้อมด้วยอุปกรณ์ ออกไปให้ความช่วยเหลือ พบชาวบ้านกำลังยืนรอกู้ภัยฯ อยู่ใกล้กับจุดที่พบงู โดยบอกว่า เห็นงูไม่ทราบชนิดเลื้อยเข้าไปหลบซ่อนในกองไม้ที่วางสุมเทินกันไว้บนพื้นที่ว่าง ระหว่างตัวบ้านที่กำลังก่อสร้างกับรั้วกำแพงบ้าน 

งูเห่า หนีร้อน หลบซ่อนในกองไม้ใกล้บ้าน โชคดีเห็นก่อน

กู้ภัยฯ จึงส่องไฟฉายไปที่กองไม้ แล้วยกแผ่นไม้ขึ้นทีละแผ่นเพื่อตรวจสอบ และก็พบงูขนาดย่อม นอนขดตัวอยู่ใต้กองไม้ กู้ภัยฯ จึงอาศัยความชำนาญจับไปที่หัวงูด้วยมือเปล่า แล้วค่อยๆ ดึงงูออกมาจากที่ซ่อน ซึ่งพบว่า เป็นงูเห่า วัดความยาวได้ประมาณ 1 เมตร 60 เซนติเมตร จึงนำงูจับใส่ถุงกระสอบ เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่เหมาะสมต่อไป

งูเห่า หนีร้อน หลบซ่อนในกองไม้ใกล้บ้าน โชคดีเห็นก่อน

พร้อมกับแจ้งเตือนชาวบ้าน ให้หมั่นสังเกต ตรวจสอบ และจัดเก็บบ้านเรือนให้สะอาด โปร่งโล่ง อย่าปล่อยให้รก จนกลายเป็นที่หลบซ่อนของงู หรือสัตว์มีพิษต่างๆ ซึ่งในช่วงหน้าร้อนปีนี้ สภาพอากาศจะร้อนจัด คาดว่างูน่าจะหนีสภาพอากาศที่ร้อนแผดเผามาในที่ร่มอับชื้น เพื่อหลบอาศัย และหาจับสัตว์ขนาดเล็กในบ้านคน กินเป็นอาหาร ขอให้ชาวบ้านได้หมั่นตรวจตราบ้านเรือนด้วย หากพบให้รีบแจ้งกู้ภัยฯ มาช่วยจับโดยเร็ว อย่าจับเอง เพื่ออาจพลาดได้รับอันตรายถึงชีวิตได้

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส