รถโม่ปูนแห้งโค้งชนรถขนดินเสียหลักกวาดขบวนแห่นาคเสียชีวิต 3 เจ็บ 13 ราย

28 มี.ค. 66

รถบรรทุกโม่ปูนเสียหลักเฉียวชนกับรถบรรทุกดินพลิกคว่ำ ไถลไปชนคนเดินเท้าในขบวนแห่นาค ทำคนร่วมบุญเสียชีวิต 3 ราย เจ็บอีก 13 ราย

วันที่ 27 มี.ค.66 เวลา 14.32 น.ร.ต.อ.วินิจ ภูศรี รองสวสอบสวนสภ.ชื่นชม จ.มหาสารคาม ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกโม่ปูนเสียหลักเฉียวชนกับรถบรรทุกดินพลิกคว่ำ ไถลไปชนคนเดินเท้าในขบวนแห่นาค มีคนเสียชีวิตที่บริเวณถนนเชียงยืน-คำใหญ่ บ.หนองนาไร่เดียว ต.กุดปลาดุก อ.ชื่นชม จ.มหาสารคาม

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลนเป็นทางโค้งซ้ายพบรถบรรทุกโม่ปูนตะแคงอยู่ที่คลองอีกฝั่งถนน ทะเบียนรถโม่ปูน 81-5745 กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ไม่พบคนขับ ทราบในภายหลังว่าคนขับกระโดดลงจากรถได้วิ่งหนีหายไปเลย

เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 3 รายมี ผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 ราย ทางด้าานกู้ภัยได้นำส่งต่อรพ.มค. 6 ราย ส่งต่อรพ.ขอนแก่น 1 ราย รักษาตัวที่ห้องฉุกเฉินรพ.ชื่นชม 6 รายรวมทั้งสิ้น 16 ราย

เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบถามทราบว่าก่อนเกิดหตุได้มีการตั้งขบวนแห่นาคของว่าที่ร้อยตรีธราวุธ กานิโส โดยได้เตรียมการแห่ออกไปจากนั้นก็มีรถบรรทุกปูนหลุดโค้งเสียหลักเฉี่ยวรถบรรทุกดิน แล้วก็มาเกี่ยวท้ายรถกระบะแห่นาค จากนั้นก็ไถลไปทับกับขบวนแห่นาค กวาดคนไปจำนวนมาก ทำให้รถไปทับนางถวิล และนางโสภา เจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการ CPR แล้วนำส่งรพ.ชื่นชม ไปเสียชีวิตที่รพ. ส่วนอีกรายคือนางสุบัน เสียชีวติที่รพ.ชื่นชม

นางสาวอิงอร ปรีฉันท์ นายอำเภอชื่นชม กล่าวว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าวรถปูนวิ่งมาเร็วแล้วแหกโค้งทำให้เกิดอุบัติเหตุส่วนคนขับได้หลบหนีไป ตอนนี้ได้ติดต่อทางบริษัทให้เข้ามาดูแลและจะได้ติดตามคนชับรถบรรทุกรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

ส่วนที่ทางเจ้าภาพไม่ได้ขออนุญาตในเรื่องการใช้เสียงและการขอนุญาติในการแห่ขบวนนาคกับทางจราจรกับสภ.ชื่นชม ได้กำชับให้ทางกำนันผญบ.ให้เข้มงวดในเรื่องนี้ด้วยและทราบอีกว่าได้มีการบอกกับทางผู้นำหมู่บ้านว่าจะแห่บ่าย 3 โมงแต่ออกไปก่อนด้วย

ผู้ร่วมงาน นางวรรนา อายุ 47 ปี กล่าวว่าตอนนั้นขบวนแห่ได้ออกไปช่วงนั้นกำลังชุลมุนวุ่นวายทั้งมีการหว่านเหรียญโปรยทานกันอยู่ รถแต่ละคันขับมาก็ได้จอดหลบกัน แต่รถโม่ปูนขับมาอย่างแรงตะโกนบอกกันก็ไม่ทัน พอหลุดโค้งมาก็เข้าไประหว่างกลางของรถดินที่จอดหลบอยู่กับรถกระบะที่แห่นาคเบียดกันแล้วก็เสียหลักไปชนทับคนในขบวนเสียชีวิตคาที่

นายกิตตินัน คนขับหกล้อดิน กล่าวว่า ตนเห็นขบวนนาคก็ได้ชะลอรถจอดไว้ มองเห็นรถโม่มาแรงจากนั้นรถโม่ก็เสียหลักพุ่งข้ามไปเฉี่ยวกระบะนาคนั่งไปจากนั้นก็ตกคลองลงไปฝั่งตรงข้าม

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส