โจรดวงซวย! ย่องขโมยปืนบ้านตำรวจ ขี่ จยย. ผ่านด่านตรวจเจอดาบเจ้าของปืน ถูกจับ สืบประวัติเพิ่งออกคุก

19 ส.ค. 62
จากเหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา (18 ส.ค. 62) เมื่อเวลา 23.30 น. ขณะที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำโดย พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก. และพ.ต.ท.รณน สุรวิทย์ รอง ผกก.ป. และ พ.ต.ต.เฉลิมพล รุ่งรัตน์ สวป. ได้จับกุมนายจตุพล แซ่ลิ้ม อายุ 32 ปี พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. ได้ที่ด่านตรวจ ระหว่างที่ตำรวจกำลังตั้งจุดตรวจตามแผนป้องกันปรามปราม บนถนนราษฎร์อุทิศ ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
ด่านตรวจ
นายจตุพล แซ่ลิ้ม ผู้ต้องหา
โดยนายจตุพล ได้ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมา ตำรวจจึงตรวจค้น และพบอาวุธปืนพร้อมกระสุนอยู่ในกระเป๋า และเงินสดอีก 2,000 บาท ซึ่งขณะนั้นมี ด.ต.สุเมธ ขวัญเลิศ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ ร่วมปฏิบัติหน้าที่ ตั้งจุดตรวจอยู่ด้วย และจำได้ทันทีว่ากระเป๋าและปืน พร้อมบัตรข้าราชการตำรวจ และเอกสาร เป็นของตัวเองที่ถูกขโมยไปจากบ้านพัก เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา และจากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถจักรยายนต์ที่ถูกขโมยมาจากบ้านหลังหนึ่ง ย่าน ถ.ราษฎร์ยินดี อ.หาดใหญ่ ซึ่งเจ้าของแจ้งหายไว้เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม คุมตัวผู้ต้องหา
นอกจากนี้ จากการตรวจสอบประวัตินายจตุพล ทราบว่าเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ 1 เดือนกว่า ในคดีลักทรัพย์ หลังถูกจำคุกมา 2 เดือน และเชื่อว่าขณะที่ถูกจับกุม ก็น่ากำลังขับรถพร้อมอาวุธปืนไปก่อเหตุชิงทรัพย์หรือลักทรัพย์ด้วย ทั้งนี้ จากการสอบสวนนายจตุพล บอกว่า ขณะเกิดเหตุกำลังขับรถจักรยานยนต์กลับบ้าน ไม่ได้พกพาอาวุธปืนไปก่อเหตุแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่าทั้งปืนและรถจักรยานยนต์ได้ขโมยมาจริง แต่ไม่รู้ว่าเป็นปืนของตำรวจ เพราะเป็นบ้านพักที่เปิดเป็นร้านเสริมสวยด้วย
ปืนของกลาง
กระเป๋าของกลาง
โดยภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ขณะที่ นายจตุพล ขับรถจักรยานยนต์เข้าไปก่อเหตุเอาไว้ได้ และได้ฉวยโอกาสเข้าไปหยิบเอากระเป๋าสะพายซึ่งมีอาวุธปืนและบัตรข้าราชการตำรวจพร้อมเอกสารไป ซึ่งช่วงก่อเหตุ  ด.ต.สุเมธ ได้เข้าห้องน้ำไม่เกิน 5 นาที เมื่อออกมาก็พบว่ากระเป๋าได้หายไป
ภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะเกิดเหตุ
เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจร และจะสอบสวนขยายผลว่าเคยก่อเหตุลักทรัพย์ที่ใดมาอีกหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ